spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Tuyên tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi khiến tử vong

TAND TP. Hà Nội hôm 13/10 đã tuyên án vụ bé gái bị đóng đinh vào đầu ở Thạch Thất (TP. Hà Nội).

thumb 1 5
Tổng hợp hình phạt chung, Huyên nhận mức án tử hình. (Ảnh: Người Lao Động)

Chiều cùng ngày (13/10) TAND TP. Hà Nội tuyên bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, H.Thạch Thất, Hà Nội) tử hình về tội “giết người” và 4 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Tổng mức án bị cáo này phải nhận cho cả 2 tội danh là tử hình. Ngoài ra, HĐXX tuyên buộc Huyên phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 469 triệu đồng.

Huyên là người đã đóng đinh vào đầu con gái người tình gây bức xúc trong dư luận hồi đầu năm 2022. Chị Nguyễn Thị L. (SN 1995, Thạch Thất, mẹ đẻ cháu Đ.N.A. – nạn nhân bị Huyên hành hạ khiến cháu tử vong) tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

HĐXX sơ thẩm đủ căn cứ xác định, trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, Huyên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập cháu Đ.N.A.

Việc làm này nhằm mục đích để không phải nuôi dưỡng, không để cháu Đ.N.A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và L.

Hành vi phạm tội của Huyên thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Huyên chỉ vì động cơ ích kỷ, chỉ vì không muốn nuôi dưỡng con riêng của chị L., bị cáo đã nhiều lần có các hành vi tàn độc là đóng đinh vào đầu bé, hậu quả khiến bé A. tử vong.

Mặc dù quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, gia đình đã khắc phục một phần hậu quả, nhưng với tính chất, hành vi của bị cáo gây ra, HĐXX nhận thấy cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Ngoài ra, HĐXX cho rằng để tránh bỏ lọt tội phạm, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi của chị L. trong vụ việc.

Người mẹ bật khóc

Tinh Hoa đưa tin, trước đó, sau khi nghe Huyên kể lại hành vi hành hạ con gái mình, chị Luyến đã bật khóc.

Khi được HĐXX gọi lên trả lời, chị Luyến cho biết, vì đi làm, gửi con cả ngày, nên không có thời gian quan tâm con, không biết con đã bị hành hạ. Thời gian đầu chung sống, Huyên hiền lành, nhưng sau đó nóng nảy hơn, có giai đoạn tự nói một mình. Thỉnh thoảng quát mắng.

Trả lời câu hỏi ‘có xót ruột khi người chung sống với mình hành hạ con mình?’ chị Luyến im lặng. Khi HĐXX đặt nghi vấn chị Luyến biết nhưng đã bao che cho Huyên, bị cáo khóc nấc nói “không bao giờ làm thế, không biết thôi!”. 

2 10
Sau khi nghe Huyên kể lại hành vi hành hạ con gái mình, chị Luyến đã bật khóc. (Ảnh: Zing)

Tuy nhiên, người mẹ này đã lặng im trước câu hỏi của HĐXX về việc nên xử lý như thế nào đối với Huyên – người đã giết con gái mình, và cũng là người bố của đứa con mới hơn nửa tuổi mà chị đang nuôi dưỡng.

Ở phần lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Huyên cũng nói chị Luyến có biết việc mình hành hạ cháu Ánh. Nhưng sau đó, Huyên đã thay đổi lời khai, nói rằng chị Luyến không liên quan.

Phía gia đình nạn nhân là chị H.A (chị dâu của Luyến) cũng khẳng định vẫn còn giữ các tin nhắn, chứng cứ cho thấy qua nói chuyện, Luyến biết việc cháu bé bị Huyên hành hạ. Nhưng do bản thân quá yêu Huyên và đã có con riêng với Huyên nên Luyến giữ kín sự việc.

Tuy nhiên, quá trình xem xét là tin nhắn giữa Huyên và chị Luyến hôm 17 – 18/1,  VKS nhận định xuyên suốt nội dung tin nhắn thì hàm chứa nội dung Luyến không biết việc Huyên xâm hại tính mạng, sức khỏe của cháu Ánh.

Theo đó, VKS đánh giá hành vi của chị Luyến chưa đủ căn cứ để bị xem xét trách nhiệm hình sự về đồng phạm tội giết người, che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm.

Tuy nhiên, trong hồ sơ thể hiện một số lời khai chưa làm rõ, để tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX tiếp tục kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi của chị Luyến, nếu có căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, theo báo Tiền Phong.

T.H

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều