spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ cháy rừng ở Quảng Ninh

Tân Thế Kỷ – Vụ cháy rừng trên địa bàn TP Hạ Long và TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 4/6 đã khiến 2 người tử vong. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ cháy rừng ở Quảng Ninh
Cháy rừng ở TP Uông Bí, Quảng Ninh. Ảnh: Q.M

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 4-6, tại lô 25A, khoảnh 7, tiểu khu 41A (khu rừng nhà ông Hoàng Công T. và ông Vũ Văn S.) trên địa bàn phường Phương Đông, TP Uông Bí đã xảy ra vụ cháy. 

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ngọn lửa được dập tắt, UBND phường Phương Đông rà soát lực lượng tham gia chữa cháy thì nhận được tin báo quần chúng nhân dân phát hiện có người tử vong tại khu vực đồi đối diện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Uông Bí đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng bảo vệ hiện trường, UBND phường Phương Đông xác minh thông tin sơ bộ về trường hợp tử vong. Qua xác minh, nạn nhân thiệt mạng là ông Hoàng Anh T. (SN 1981, địa chỉ thường trú tại số khu 3, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long).

Trước đó, một vụ cháy khác đã xảy ra vào khoảng 2h ngày 4/6. Khi ông Hạng Quang Long (sinh năm 1971, trú tại Khu 1, phường Việt Hưng, là chủ rừng) đang xử lý thực bì trên diện tích đã thu hoạch tại khoảnh 6, tiểu khu 96A thuộc địa giới hành chính khu 6, phường Đại Yên (giáp ranh giữa phường Đại Yên và phường Việt Hưng) để trồng lại rừng trên diện tích được giao thì xảy ra cháy.

Khoảng 10h10, đám cháy có nguy cơ lan rộng, ông Hạng Quang Long đã huy động 12 người nhà và các chủ rừng giáp ranh hỗ trợ xử lý dập lửa.

Trong quá trình chữa cháy, việc di chuyển trên đồi cùng với thời tiết nắng nóng nên ông Hạng Quang Long đã bị ngất và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Tuy nhiên, đến khoảng 14h ngày 4/6, ông Hạng Quang Long đã tử vong. Sau vụ cháy, khoảng 3 ha thực bì bị thiêu rụi.

BN 1 jpeg

Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy cao, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đốt thực bì vào sáng sớm để có thể kịp thời xử lý sự cố xảy ra; khi nhiệt độ ngoài trời quá cao không nên đốt thực bì. Cùng với đó người dân cần lưu ý đốt từ trên xuống dưới, hạn chế bị ngạt khói hơn so với đốt từ dưới lên.

Trước khi đốt, người dân phải làm đường băng cản lửa bao quanh; chỉ được đốt lúc gió nhẹ và phải bố trí người canh gác, không được để cháy lan và phải dập tắt hết tàn lửa sau khi đốt.

Khi xảy ra cháy rừng, chủ rừng phải huy động ngay lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy rừng; đồng thời báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ nếu có nguy cơ cháy lớn, tránh để xảy ra hậu quả đau lòng.

Hoàng Dung (t/h)

Theo NLD, Zingnews

Xem Thêm:

1000 con gà bị sốc nhiệt vì mất điện

Tàu chở 9 người bị lật gần đảo Phú Quý

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều