spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hàn Quốc: Hơn 20 người thiệt mạng, hàng nghìn người sơ tán do lở đất và lũ quét

Tân Thế Kỷ – Hôm thứ Bảy, theo dữ liệu của Bộ nội vụ và an toàn Hàn Quốc – ít nhất 22 người đã chết, 14 người mất tích và hàng nghìn người phải sơ tán khi mưa lớn kéo dài gây ra lở đất và khiến một con đập vị vỡ ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc: Hơn 20 người thiệt mạng, hàng nghìn người sơ tán do lở đất và lũ quét
Nhân viên cứu hộ Hàn Quốc tìm kiếm những người sống sót sau khi trận lở đất tấn công một ngôi làng nhỏ ở Yecheon hôm thứ Bảy. Ảnh: AFP/Getty Images

Theo Reuters, tính đến 6 giờ chiều (theo giờ địa phương), 4.763 người đã được sơ tán trên toàn quốc khi nước tràn qua con đập ở tỉnh Bắc Chungcheong vào sáng thứ Bảy.

Theo thông báo chính chức, lệnh sơ tán của chính quyền địa phương bao gồm hơn 7.000 người và vào nhiều thời điểm khác nhau.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo, số người phải sơ tán có thể tăng lên khi mưa lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục đổ bộ trên bán đảo Triều Tiên vào Chủ nhật.

Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc cho biết họ đang tạm dừng tất cả các chuyến tàu thường và một số chuyến tàu cao tốc, trong khi các chuyến tàu cao tốc khác có thể bị trì hoãn do sạt lở đất và lũ lụt nhấn chìm đường ray, cũng như đá lở đe dọa đến an toàn của mọi người.

BN 2 jpeg

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc – 10 người đã mất tích và 9 người khác bị thương trong trận mưa lớn như trút nước kéo dài ba ngày qua.

16 trường hợp tử vong được ghi nhận ở tỉnh Bắc Gyeongsang, hầu hết họ đã thiệt mạng do sạt lở đất.

Tại thành phố Nonsan, tỉnh Nam Chungcheong, 2 người đã thiệt mạng hôm thứ Sáu sau khi một tòa nhà bị sập do lở đất .

Trong cuộc họp với các cơ quan chính phủ hôm thứ Bảy, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo kêu gọi quân đội tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, cũng như làm việc với các quan chức chính phủ để huy động thiết bị và nhân lực.

Năm ngoái, thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng đã ghi nhận những trận mưa lớn kỷ lục làm ngập nhà cửa, đường xá và tàu điện ngầm, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Đợt mưa kỷ lục mới nhất ở Hàn Quốc diễn ra chỉ vài ngày sau khi lũ lụt kinh hoàng tàn phá nước láng giềng Nhật Bản, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

Mưa xối xả ở phía tây nam Nhật Bản khiến cơ quan thời tiết nước này phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp vào đầu tuần đối với các tỉnh Fukuoka, Oita và Kyushu – hòn đảo lớn thứ ba của nước này.

Đầu tháng này, mưa lớn cũng gây ra lũ lụt ở phía tây nam Trung Quốc, khiến ít nhất 15 người ở thành phố Trùng Khánh thiệt mạng.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, CNN

Xem Thêm:

Trung Quốc tử hình giáo viên mầm non đầu độc 25 học sinh

Triều Tiên bắn tên lửa tầm xa trước cuộc gặp của Hàn-Nhật

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều