spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hi hữu: Dự lễ tri ân lớp 9, bố mẹ sốc khi con không có tên trong hồ sơ học sinh

Tân Thế Kỷ – Trong lễ tri ân của học sinh lớp 9 một trường THCS tại Đắk Lắk, người bố sốc vì không thấy tên của con trai trong danh sách và được trường trả lời rằng cháu không có tên trong hồ sơ của trường.

Học tại trường nhưng không có hồ sơ học sinh

Gia đình bà Nguyễn Thị Huyền (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã làm đơn khiếu nại gửi các cấp để làm rõ việc con trai của mình là Đ.X.H. (học sinh lớp 9, Trường THCS Lạc Long Quân) học tại trường nhưng không có học bạ và đã bị xóa tên khỏi danh sách học sinh của trường.

Cụ thể, trong hồ sơ, học bạ thể hiện em Đinh Xuân H. (sinh 2007, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) có kết quả học tập lớp 6D, năm học 2019-2020, theo đúng quy định nhưng không đủ điều kiện lên lớp 7. Bà Huyền cho biết, cuối năm lớp 6, em được thông báo phải thi lại 2 môn.

Tuy nhiên, kết quả học tập các lớp 7, 8 và 9 lại không có, thay vào đó là “Giấy chứng nhận kết quả rèn luyện” cho cả 3 năm do Hiệu trưởng Phan Thanh Thủy ký.

Thời điểm này, bố của em trao đổi với Hiệu trưởng Phan Thanh Thủy về việc em học chậm. Sau đó, lãnh đạo trường đã đồng ý cho em học tiếp lớp 7 và đề nghị gia đình làm đơn xác nhận tình trạng bệnh của con em mình. Nói rõ tình trạng “học sinh bị tự kỷ” và được ông Thủy đồng ý cho lên lớp 7 theo dạng “học hòa nhập”. Cứ thế, em H. học hết lớp 9.

Nhà trường chưa từng trao đổi với phụ huynh về việc này

Từ đó đến nay, gia đình vẫn đóng đầy đủ chi phí học tập cho em tại trường, nhà trường chưa từng trao đổi về việc em không có trong danh sách học sinh của trường.

Đến khi em học xong lớp 9, trong ngày lễ tri ân của học sinh lớp 9 dành cho bố mẹ, gia đình bị sốc khi không thấy con có tên trong danh sách. Gia đình đã hỏi nhưng hiệu trưởng trả lời chưa thỏa đáng.

“Nếu không cho con tôi học tiếp tại trường, nhà trường phải nói từ ban đầu, không phải đến bây giờ, em học xong lớp 9 rồi lại trả lời không thể hoàn thiện hồ sơ”, bà Huyền bức xúc.

Cũng theo bà Huyền, chồng bà vẫn được tín nhiệm làm Hội trưởng Hội phụ huynh của trường suốt 4 năm qua và nếu con không có tên trong danh sách học sinh của trường, vì sao phụ huynh vẫn được làm Hội trưởng?

Untitled 2dh
Trường THCS Lạc Long Quân, TP Buôn Ma Thuột (Ảnh: Uy Nguyễn).

Bà Huyền thừa nhận, con trai mình mắc chứng tự kỷ nhẹ nên học chậm nhưng em rất ngoan, cố gắng học tập.

Gia đình dự định sau khi em học xong lớp 9, sẽ xin cho em học tiếp hệ vừa học văn hóa vừa học nghề, để em có nghề nghiệp. Thế nhưng giờ em không có hồ sơ để xin học tiếp.

Hiệu trưởng thừa nhận có sai sót do tính nhân văn của giáo dục

Theo ông Thủy, hết lớp 6, năm học 2029-2022, em H. bị học lực kém dẫn đến hạnh kiểm khá. Theo quy chế, em H. buộc phải ở lại lớp 6. Vì thương học sinh và không muốn em có sự sang chấn tâm lý, gia đình đã làm đơn xin cho con được học theo lớp 7, nhưng gia đình em H. không cung cấp giấy chứng nhận khuyết tật. Các lớp 7, 8 và 9, em H. không có tên trong phần mềm SMAS của trường. Kế toán cũng xác nhận, thu đầy đủ các khoản qua các năm học.

Ông cũng thừa nhận do tính nhân văn của giáo dục nên có thiếu sót trong việc quản lý hồ sơ học sinh.

Cũng theo ông Thủy, ngày 23/8/2023, trường có nhận được đơn của gia đình em H. với mong muốn hoàn thiện hồ sơ để cháu tiếp tục theo học. Kèm theo đơn là Giấy xác nhận khuyết tật của em H. do UBND phường ký ngày 28/6/2023. Đến ngày 29/8/2023, gia đình em H. tiếp tục làm đơn đề nghị gửi cho nhà trường.

Vẫn phải học lại lớp 7?

Ông Phan Thanh Thủy – Hiệu trưởng trường THCS Lạc Long Quân – cho biết, nhà trường đang xin ý kiến chỉ đạo của Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột về hướng xử lý vụ việc.

“Tôi mong muốn em H. được tiếp tục học tại trường, nếu làm đúng nguyên tắc, em bắt buộc học lại lớp 7”, ông Thủy nói thêm.

Ông Thủy lý giải, đến tháng 8 năm nay, phụ huynh cung cấp giấy chứng nhận khuyết tật, nếu cung cấp giấy này ngay từ cuối năm lớp 6, vụ việc này đã không xảy ra. Vì vậy, trường không thể hoàn thiện hồ sơ học sinh theo nguyện vọng của phụ huynh.

Ngày 9/9, ông Nguyễn Hữu Thọ – Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, cho biết đã nhận được báo cáo của Trường THCS Lạc Long Quân về việc 1 học sinh học hết lớp 9 nhưng không có học bạ và kết quả học tập các lớp 7, 8 và 9. Và đang kiểm tra, xem xét để có trả lời bằng văn bản.

Tịnh Yên (t/h)

BN 3 jpeg

Tại sao trường xây mới 25 tỉ đồng nhưng nhiều phụ huynh không đưa con đến học?

Trường quốc tế bất ngờ đóng cửa, ôm 14 tỷ học phí của học sinh

 

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều