spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nga triệu tập ‘cá heo đặc công’

TTK – Hải quân Nga đã thiết lập các chuồng cá heo tại căn cứ Novoozeme của họ, cách Sevastopol 90km về phía Tây Bắc trong nỗ lực được cho là nhằm ngăn cản lực lượng đặc biệt Ukraine.

Putin triệu tập cá heo đặc công ngăn chặn lực lượng đặc biệt của Ukraine| Tân Thế Kỷ
Vị trí được cho là của chuồng cá heo (Google maps)

Naval News đưa tin những chiếc binh này xuất hiện vào thời điểm lực lượng biệt kích Ukraine đang tăng cường hoạt động ở phía bắc Biển Đen.

Các loài động vật có vú đã được dạy cách cảnh báo cho chủ nhân của chúng về mối nguy hiểm – hoặc thực hiện các đòn tấn công chết người từ súng dưới nước.

Cá heo được huấn luyện để sử dụng chống lại các đơn vị dưới nước xâm nhập vào bến cảng để gài mìn hoặc thực hiện các hoạt động trinh sát.

Tin tức Hải quân cho hay: “Cá heo được huấn luyện được coi là có hiệu quả chống lại thợ lặn quân sự” .

“Không có con người nào, dù khỏe mạnh hay được huấn luyện tốt đến đâu, có thể bơi tốt hơn chúng. Và sóng siêu âm tích hợp sẵn của chúng thậm chí còn mang lại cho chúng lợi thế lớn hơn.

“Cá heo có thể được triển khai để bảo vệ các con tàu ở đó khỏi thợ lặn mang mìn. Hoặc thợ lặn tham gia trinh sát. Khi phát hiện kẻ xâm nhập, chúng có thể đánh dấu kẻ đó để đồng nghiệp con người điều tra hoặc thậm chí có thể tung ra đòn tấn công chết người.

“Họ cũng có thể đang tuần tra dọc theo bờ biển nơi lực lượng đặc biệt Ukraine đang tiến hành các cuộc đột kích vào các cơ sở ven biển.”

Người Nga không phải là lực lượng quân sự duy nhất sử dụng các tiểu đoàn động vật.

Cá heo của Hải quân Nga

 

Hải quân Hoa Kỳ huấn luyện cá heo và sư tử biển theo Chương trình Động vật có vú Hàng hải của Hải quân Hoa Kỳ, có trụ sở tại San Diego, California.

Hải quân nhận một số cá heo từ Vịnh Mexico và cá heo quân sự đã được sử dụng trong Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất và thứ hai, việc sử dụng chúng có từ thời Chiến tranh Việt Nam.

BN 2 jpeg 2

Hoàng Nam/Sundayworld

Bão số 5 Sanba đổ bộ Trung Quốc, đường phố thành sông

Người giăng biểu ngữ phản đối ông Tập được đề cử giải Nobel Hòa bình

Nga và Trung Quốc ký hợp đồng ngũ cốc lớn, giá trị 25,7 tỷ USD trong 12 năm

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều