spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Trung Quốc miễn nhiệm bộ trưởng Quốc phòng

Trung Quốc thông báo miễn nhiệm chức bộ trưởng Quốc phòng của ông Lý Thượng Phúc nhưng chưa công bố ai thay thế ông.

Hãng thông tấn Xinhua ngày 24/10 đưa tin, Trung Quốc đã miễn nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc. Hãng tin không nêu ra lý do ông Lý bị miễn nhiệm.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc phát biểu tại Singapore ngày 4/6. Ảnh: AFP
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc phát biểu tại Singapore ngày 4/6. Ảnh: AFP

Quyết định miễn nhiệm ông Lý đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Trung Quốc phê chuẩn.

Ông Lý không xuất hiện trước công chúng từ cuối tháng 8 và đã xuất hiện nhiều đồn đoán trước đó về sự vắng bóng này. Trung Quốc chưa thông báo ai sẽ thay thế vị trí của ông Lý.

Ông Lý từng giữ chức chánh văn phòng và sau đó là phó giám đốc Tổng cục Quân khí từ năm 2013 đến 2015. Năm 2017, ông trở thành lãnh đạo Cục Phát triển Thiết bị, sau khi giữ chức tham mưu trưởng và phó chỉ huy Lực lượng Hỗ trợ Chiến lược của quân đội vào năm 2016.

Năm 2018, Mỹ đưa ông Lý vào danh sách trừng phạt vì phụ trách thương vụ mua chiến đấu cơ và tên lửa từ nhà thầu quân sự lớn nhất Nga Rosoboronexport.

Hồi tháng 7, Cục Phát triển Thiết bị, nơi ông Lý từng phụ trách, ra thông báo cho biết họ đang điều tra các hoạt động vi phạm kỷ luật, điều lệnh trong mua sắm thiết bị và mời thầu, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp các thông tin về những hành động “không phù hợp” từ tháng 10/2017.

Quốc hội Trung Quốc hôm 24/10 còn miễn nhiệm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Vương Chí Cương và Bộ trưởng Tài chính Lưu Côn. Thay thế ông Vương và ông Lưu lần lượt là ông Âm Hòa Tuấn và ông Lam Phật An.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc ngày 25/7 cũng miễn nhiệm ông Tần Cương khỏi chức Ngoại trưởng. Lý do ông Tần Cương mất chức cũng không được công bố.

Nghi Vân (t.h)

bang chung 2 2

Xem thêm:

Bắc Kinh bị cáo buộc “hợp pháp hóa” việc thu hoạch nội tạng sống thông qua dự thảo ghép tạng

Hải cảnh Trung Quốc bị cáo buộc đâm tàu Hải cảnh và tiếp vận Philippines

Người giăng biểu ngữ phản đối ông Tập được đề cử giải Nobel Hòa bình

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều