spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Lời chia buồn của ông Putin càng thêm khẳng định ông Giang phản bội Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện viếng cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân và đề cập đến Hiệp ước láng giềng tốt đẹp, hữu nghị và hợp tác được hai bên ký kết năm 2001. Nhưng thế giới bên ngoài tin rằng hiệp ước này thực sự là bằng chứng chắc chắn rằng Giang Trạch Dân đã phản bội đất nước.

anh chup man hinh 2022 12 02 luc 71504 sa
Ông Giang Trạch Dân và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (ảnh: aboluowang).

Bài điếu văn của ông Putin nói ông Giang Trạch Dân đã có “đóng góp” cho Nga

Truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin vào ngày 30 tháng 11 rằng ông Giang Trạch Dân đã qua đời ở Thượng Hải ở tuổi 96 do bệnh bạch cầu và suy đa cơ quan nội tạng.

Cùng ngày, ông Putin đã gửi điện đến chia buồn với Bắc Kinh về cái chết của ông Giang Trạch Dân. Theo trang web của Điện Kremlin, trong bức điện, ông Putin nói rằng ông Giang là một “người bạn trung thành” của Nga và đã có những đóng góp “tuyệt vời” trong việc nâng quan hệ Trung-Nga lên cấp độ đối tác tin cậy và hợp tác chiến lược.

Ông Putin viết: “Hiệp ước láng giềng hữu nghị, hữu nghị và hợp tác mà chúng ta ký năm 2001 đã đặt nền móng cho bước nhảy vọt về chất trong quan hệ song phương toàn diện.” Ông Putin cũng nói rằng ông sẽ luôn ghi nhớ ông Giang Trạch Dân trong tim.

Tuy nhiên, hiệp ước mà ông Putin đề cập thực sự là một trong những bằng chứng không thể chối cãi về sự phản bội đất nước của Giang Trạch Dân.

Giang Trạch Dân và hai tổng thống Nga ký hiệp ước phản bội

Theo Aboluowang, Giang Trạch Dân và cựu Tổng thống Nga Yeltsin đã ký “Thỏa thuận về Phần phía Đông của Biên giới Trung-Xô” và “Nghị định thư Tường thuật về Phần Đông và Tây của Biên giới Trung-Nga” vào tháng 5 năm 1991 và ngày 9 tháng 12 năm 1999, thừa nhận một loạt các hiệp ước bất bình đẳng được ký kết bởi chính phủ nhà Thanh và Nga, bán 1,5 triệu km2 lãnh thổ của Trung Quốc cho Nga.

Tháng 7 năm 2001, hai ông Giang Trạch Dân và Yeltsin quyết định chia đều Đảo Hắc Hạt Tử (hay phía Nga gọi là Đảo Bolshoi Ussuriysky). Kể từ đó, Giang Trạch Dân đã hoàn toàn từ bỏ yêu sách của mình đối với nửa phía đông của đảo Hắc hạt tử.

Ngày 16 tháng 7 năm 2001, ông Giang Trạch Dân và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký “Hiệp ước hữu nghị và hợp tác láng giềng tốt Trung-Nga” tại Moscow, công nhận toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

Ngày 17 tháng 10 năm 2004, thân tín của Giang Trạch Dân, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Triệu Tinh, và Ngoại trưởng Nga Sergey S. Lavrov đã ký “Thỏa thuận bổ sung về phần phía đông của ranh giới Trung-Nga” tại Bắc Kinh và khoảng một nửa diện tích (tương đương 164km2) của đảo Hắc Hạt Tử được giao cho Nga.

Năm 2005, ĐCSTQ đã giao 23,02km2 trong khu vực Abagaitu rộng 50 km2 cho phía Nga. Ông Giang còn giao cửa sông Đồ Môn cho Nga, phong tỏa cửa biển Đông Bắc Trung Quốc dẫn ra biển Nhật Bản.

Theo Aboluowang, ông Giang đã bán khoảng 1,6 triệu km2 lãnh thổ cho Nga, diện tích tương đương hàng chục lần Đài Loan. Những hiệp ước này do phía Nga công bố, sau đó người Trung Quốc mới biết rằng Giang đã âm thầm bán hết một vùng đất rộng lớn.

Học giả vạch trần Giang Trạch Dân từng là gián điệp 

Sở dĩ Giang Trạch Dân đáp ứng yêu cầu của Nga là vì ông ta từng là gián điệp của Cục Viễn Đông và bị Nga bắt.

Lữ Gia Bình (吕加平), một nhà sử học Trung Quốc, từng đưa ra một bức thư ngỏ vạch trần “kẻ phản bội hai mang” Giang Trạch Dân.

Có thông tin cho rằng Giang Trạch Dân đã được cử đến Mátxcơva vào tháng 3 năm 1955 để học kiến ​​thức cơ điện khi ông ta đang làm việc tại Nhà máy ô tô số 1 Trường Xuân. Vào thời điểm đó, cơ quan tình báo Liên Xô đã phát hiện ra rằng Giang Trạch Dân là con trai cả của kẻ phản bội Giang Thế Tuấn, và đã sử dụng xuất thân là một kẻ phản bội làm việc cho Nhật Bản để đe dọa ông ta, đồng thời cử gián điệp khiêu dâm để dụ Giang Trạch Dân. Ông Giang ngay lập tức cắn câu và trở thành đặc vụ KGB, chịu trách nhiệm thu thập nhiều thông tin khác nhau về các sinh viên Trung Quốc đang học tập tại Liên Xô và Trung Quốc đại lục.

Theo ông Lữ, vào tháng 5 năm 1991, Giang Trạch Dân với tư cách là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm Liên Xô, khi đến thăm Nhà máy ô tô Ligachev, phía Nga đã đặc biệt sắp xếp để Giang “tình cờ gặp” Krava, điệp viên khiêu dâm của Liên Xô, người đã khiến ông Giang rơi vào bẫy tình. Để che đậy lịch sử đen tối này, Giang đã ký một hiệp ước phản bội bí mật với Liên Xô.

Giang Trạch Dân bán cả lãnh thổ cho Ngoại Mông và Nam Á

Giang Trạch Dân không chỉ bán đất cho Nga, ông ta còn ký hiệp định phân định biên giới Trung-Taji và hiệp định phân định biên giới Trung-Kyrgyz với Tajikistan, Kyrgyzstan và Kazakhstan, về cơ bản là từ bỏ toàn bộ vùng đất tranh chấp.

Năm 1996, Giang Trạch Dân đến thăm Philippines và đề nghị từ bỏ tranh chấp chủ quyền quần đảo Nam Sa và cùng nhau phát triển kinh tế.

Cuối tháng 11 năm 1996, Giang Trạch Dân đến thăm Ấn Độ và ký “Thỏa thuận về các biện pháp xây dựng lòng tin trong lĩnh vực quân sự dọc theo Đường kiểm soát thực tế ở khu vực biên giới Trung-Ấn”, từ bỏ 90.000km2 lãnh thổ màu mỡ cho Ấn Độ.

Theo ĐKN

Bài liên quan:

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều