spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

World Cup 2022: Anh và Pháp hẹn nhau ở Tứ kết

Lượt trận trực tiếp World Cup 2022 vào đêm 4/12 và rạng sáng ngày 05/12, Pháp và Anh thể hiện đẳng cấp trước đối thủ. Hai đội cùng giành chiến thắng với tỉ số cách biệt và hẹn gặp nhau ở vòng tứ kết.

w14
Pháp đã có một trận đấu đẳng cấp ở vòng 1/8

Pháp – Ba LAn: 3-1

Pháp nhập cuộc chủ động và tạo sức ép liên tục về phía khung thành Ba Lan. 

Tuy nhiên các chân sút Les Bleus cũng liên tục bỏ lỡ các cơ hội một cách đáng tiếc. Có thể kể đến tình huống ở phút 29, Giroud đưa bóng đi ra ngoài mặc dù khung thành Ba Lan bỏ trống.

Tuy nhiên, đến phút 44 của trận đấu, cũng chính Giroud đã lập công chuộc tội với pha dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho Pháp.

w15
Pháp mở tỉ số ở phút 44 của trận đấu

Sang hiệp 2, người ta chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Mbappe. Cầu thủ này đã thực hiện cú đúp gia tăng tỉ số cho Pháp ở các phút 74 và 90+1’. Pháp đã nhấn chìm toàn bộ hi vọng của Ba Lan.

Đến phút 90+5’, Ba Lan được hưởng quả penalty từ tình huống Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lewandowski thực hiện lại quả phạt lần thứ 2 và ghi bàn thắng danh dự cho Ba Lan. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1, Pháp giành quyền đi tiếp.

Anh – Senegal: 3-0

Một màn trình diễn đẳng cấp của Anh trước Senegal. Đội tuyển Anh nhập cuộc với tinh thần hứng khởi, họ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên lại không thể tạo ra được bất kỳ cơ hội nào trong những phút đầu.

w13
Các cầu thủ Anh đã có một trận đấu thuyết phục trước Senegal

Còn Senegal, họ có được những đường phản công sắc sảo. Những gì họ trình diễn cho thấy tại sao họ lại có mặt ở vòng 1/8. 

Phút thứ 39, trong thế trận tưởng chừng lép vế, từ một đường phản công nhanh bắt nguồn từ Bellingham và sau đó Jordan Henderson mở tỷ số cho Anh.

w12
Thủ quân đội Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho mình ở WorldCup 2022

Những phút cuối hiệp 1 khán giả được chứng kiến những nỗ lực tìm bàn gỡ không biết mệt mỏi của Senegal, tuy nhiên vì quá mải mê tấn công nên họ đã bất ngờ nhận phải đòn “hồi mã thương” với bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 của Harry Kane vào phút 45+3’.

Với 2 bàn thắng dẫn trước, Anh chủ động bước vào hiệp 2 với tốc độ chậm hơn. Dù vậy, họ vẫn là những người cầm bóng phần lớn thời gian và không cho Senegal bất kỳ cơ hội dứt điểm nào cả.

Phút thứ 57, từ một đường phản công sở trường, “Tam sư” đã có bàn thứ 3 sau pha phối hợp đẳng cấp.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 cho tuyển Anh. Và Anh sẽ là đối thủ của ĐT Pháp tại vòng Tứ kết.

(V.N t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều