spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Ukraine bị pháo kích trong Lễ Giáng Sinh, nhiều người thương vong

Đạn pháo của Nga dội xuống thành phố Kherson miền nam Ukraine hôm thứ Bảy (24/12) đã là thiệt mạng ít nhất 10 người và làm bị thương 55 người. Vị trí xảy ra vụ tấn công là một thành phố mà quân đội Moscow đã buộc phải rời bỏ vào tháng trước.

phao kich
Pháo kích trong ngày Giáng sinh – Ảnh: facebook
phao kich 2
Có ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương – Ảnh: facebook

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người vừa vừa trở về sau chuyến đi ngắn ngày tới Washington, đã đăng những bức ảnh về đống đổ nát lên tài khoản mạng xã hội của mình. 

Ông nhấn mạnh rằng cuộc tấn công xảy ra khi người Ukraine đang bắt đầu lễ Giáng sinh.

phao kich 3
Những chiếc ô tô bóc cháy – Ảnh: facebook

Những hình ảnh cho thấy những chiếc ô tô bốc cháy, thi thể trên đường phố và các cửa sổ tòa nhà bị thổi tung. Zelensky đã nói rằng đó là cuộc sống thực của Kherson.

Yaroslav Yanushevych, thống đốc vùng Kherson, cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình rằng số người thiệt mạng trong vụ pháo kích mới nhất vào thành phố đã tăng từ 7 lên 10 người. Có 55 người bị thương, và 18 người trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng. 

Yanushevych cho biết nhiều người khác, trong đó có một bé gái 6 tuổi, đã bị thương do pháo kích của Nga một ngày trước đó.

Vụ tấn công này đánh dấu 10 tháng kể từ ngày Nga bắt đầu cuộc tấn công. Sang tháng thứ 10 của cuộc chiến, Ukraine đã phải đối mặt với sự tấn công dữ dội của hỏa lực pháo binh, tên lửa, pháo kích và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Các cuộc pháo kích đặc biệt dữ dội diễn ra ở Kherson bắt đầu diễn ra kể từ khi lực lượng Nga rút quân và quân đội Ukraine giành lại thành phố vào tháng 11.

Phần lớn các cuộc tấn công này nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng làm mất điện và ảnh hưởng hệ thống sưởi ấm khi mùa đông lạnh giá tiến tới. 

phao kich 4
Zelensky thăm Kherson trước thời điểm pháo kích – Ảnh chụp màn hình

Tổng thống Zelensky được biết đã trở lại Kyiv sau chuyến đi tới Washington, sau chuyến đi Ông đã nhận được gói viện trợ quân sự trị giá 1,85 tỷ đô la từ Mỹ.

Trước đó, vào hôm thứ Sáu, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry, Peskov cho biết, chiến tranh sẽ kết thúc trên bàn đàm phán một khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” đạt được các mục tiêu của Nga. 

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều