spot_img
20 C
Vietnam
Thứ bảy,21 Tháng chín
spot_img

Amazon sắp cắt giảm 18.000 việc làm

Giám đốc điều hành của công ty, Andy Jassy, ​​cho biết Amazon có kế hoạch loại bỏ 18.000 việc làm nhằm cắt giảm nhiều chi phí trong thời điểm khó khăn. Ông cũng đã gửi email cho nhân viên vào ngày 5 tháng 1.

Amazon mở rộng sa thải công ty lên 18.000 việc làm
Giám đốc điều hành Amazon, Andy Jassy

Ông Jassy viết: “Những thay đổi này sẽ giúp chúng tôi theo đuổi các cơ hội dài hạn với cơ cấu chi phí mạnh mẽ hơn. “Tuy nhiên, tôi cũng lạc quan rằng chúng ta sẽ sáng tạo, tháo vát và linh hoạt trong thời gian này khi chúng ta không tuyển dụng ồ ạt và loại bỏ một số vai trò.”

Công ty đã tăng hơn gấp đôi lực lượng lao động của mình trong thời kỳ đại dịch khi khách hàng đổ xô đến các dịch vụ trực tuyến. Nó có khoảng 1,5 triệu nhân viên vào cuối tháng 9 năm 2022.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Amazon đã chậm lại ở mức thấp nhất trong hai thập kỷ và ông Jassy đã quay cuồng với việc mở rộng quá mức của công ty. Amazon gần đây đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng tăng trưởng có thể suy yếu với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2001.

Ông Jassy cho biết việc cắt giảm mở rộng là kết quả của cuộc đánh giá kinh doanh hàng năm của Amazon, năm nay “khó khăn hơn do nền kinh tế không chắc chắn và chúng tôi đã tuyển dụng nhanh chóng trong vài năm qua.”

Amazon là một trong số các công ty công nghệ gần đây đã công bố cắt giảm đáng kể. Salesforce, công ty phần mềm kinh doanh khổng lồ, cho biết hôm thứ Tư rằng họ có kế hoạch sa thải 10% lực lượng lao động, tương đương khoảng 8.000 nhân viên, trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế. Các công ty khác, bao gồm cả Meta và Twitter, đã có những đợt sa thải lớn trong những tháng gần đây.

Theo The NewYork Times

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều