spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Bí ẩn chưa có lời giải về “vương quốc khổng lồ” dưới cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng

Cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng trên dãy Himalaya nguy cơ sụp đổ - Ảnh 1.
Cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng (Ảnh. TTO)

Từ năm 1943 đến năm 1951, đội thám hiểm Đức quốc xã rút khỏi Tây Tạng. Đối với những gì họ tìm thấy, vẫn chưa rõ ràng.

Theo Epoch Times, các quan chức Đức, một bộ phim tài liệu do Đức Quốc xã quay ở Tây Tạng lần đầu tiên đã bị cháy trong trận hỏa hoạn ở Cologne vào mùa thu năm 1945. Lần thứ hai họ đến thăm Tây Tạng, một số lượng lớn tài liệu mang về từ Lhasa đã bị tịch thu bởi người Anh. Các kho lưu trữ về Đức Quốc xã tiến nhập Tây Tạng được xếp vào loại cơ mật, theo quy định của Đức, Anh và Mỹ, chúng có thể được giải mật sau năm 2044, hoặc có thể bị niêm phong vĩnh viễn trong lịch sử.

Mặc dù giới quan chức giữ bí mật, nhưng các nghiên cứu dân gian và truyền thuyết khác nhau thì rất náo nhiệt. Một trong những lời kể là, đoàn thám hiểm của Đức Quốc xã đã tìm thấy lối vào xứ sở “Shambhala” và chụp ảnh. Ngay cả lực lượng tinh nhuệ 25 vạn người của Hitler cũng đã chạy trốn vào thế giới ngầm trước khi Thế chiến II kết thúc.

227

Sau đó, các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đã xác nhận rằng cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng thực sự rỗng và có một thế giới ngầm vô cùng rộng lớn bên dưới nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưới ngọn núi Animaqing trên cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng, có một không gian ngầm khổng lồ với diện tích khoảng 100.000-150.000 km2.

228

Không chỉ vậy, ở độ sâu hơn 100 km ở cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng, độ dẫn điện cao từ 0,35 đến 21.000 Siemens, gấp hơn 100 lần so với lớp vỏ thông thường, đặc tính điện ngày càng mạnh hơn từ tây sang đông, cho thấy dưới lòng đất có một chất bí ẩn với lực cản cực nhỏ, chứa hàm lượng muối lớn.

229

Năm 1995, một nhóm nghiên cứu khoa học quốc tế đã triển khai bốn thiết bị đo độ sâu từ trường băng siêu rộng ở dãy Himalaya dọc theo hướng đông-tây. Họ muốn tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về cấu trúc vỏ của Cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng. Một không gian ngầm khổng lồ với diện tích khoảng 100.000 đến 150.000 km2 đã được phát hiện dưới núi Animaqing.

230

Giờ đây, bí mật về tuyết đỏ trên đỉnh Everest đã được khám phá: hóa ra có rất nhiều tảo và tảo lục mọc trên đỉnh Everest. Dù nhiệt độ âm 40 độ nhưng những loài tảo cao nguyên này vẫn có thể phát triển bình thường, do chứa huyết sắc tố nên một phần tuyết có màu đỏ. Nhưng không có kết luận rõ ràng về bí mật của trục trái đất và không gian rộng lớn bên dưới Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. 

Theo Epochtimes, Abuluowang

An Thanh biên dịch

ta thế kỷ -Vì sao có nhân loại

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều