spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Top 10 cơn mưa động vật kỳ lạ nhất lịch sử thế giới

Theo nhiều ghi chép khác nhau, sau một số trận mưa lớn, trên đường không phải lưu lại những hạt mưa mà là những loại động vật, không biết từ đâu xuất hiện từ trời rơi xuống, nó được gọi là “cơn mưa động vật”.

Chúng có thể là mưa cá, mưa nhện, mưa bạch tuộc, mưa chim và thậm chí là mưa bò,…

Có rất nhiều lời giải thích khoa học quanh các trận mừa động vật kỳ lạ. Cách giải thích phổ biến nhất chính là những động vật này bị những cơn lốc xoáy cuốn lên, sau đó bị rơi xuống khi tốc độ giá giảm. Dù theo cách giải thích nào, thì hiện tượng này cũng đã trở nên kỳ bí và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Sau đây, chúng ta cùng khám phá những trận mưa động vật kỳ lạ nhất lịch sử thế giới.

  1. Cơn mưa bạch tuộc và sao biển

Cơn mưa động vật gần gũi nhất với chúng ta về cả thời gian và không gian là bạch tuộc và sao biển đã được lan truyền rộng rãi trên Weibo sau một trận bão ở Thanh Đảo, Trung Quốc vào tháng 6/2018.

Sao biển bị vòi rồng cuốn vào bờ. Ảnh: AsiaWire.

Bạch tuộc rơi xuống thành phố Thanh Đào trong cơn mưa. Ảnh: AsiaWire.
Bạch tuộc rơi xuống thành phố Thanh Đào trong cơn mưa. Ảnh: AsiaWire.

Theo The Sun, cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) xác nhận trận mưa này là do vời rồng đi qua biển và cuốn chúng mang vào đất liền. 

2. Xuất hiện ‘mưa cá’ ở Australia – hiện tượng khó giải thích thấu đáo

Theo ABC News đưa tin, người dân thị trấn Lajamanu, vùng Lãnh thổ phía Bắc Australia, ngày 23/2/2023, đã rất sửng sốt khi chứng kiến một trận ‘mưa cá’ từ không trung.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời
Mưa cá rơi xuống từ trên trời ở Úc (Ảnh. Facebook)

Đây không phải là lần đầu tiên mưa cá xảy ra ở Lajamanu. Theo ABC News, sự kiện kỳ lạ tương tự từng được ghi nhận từ năm 1974, 1980, 2004 và 2010..

Mưa cá, mưa máu, mưa bò và những cơn mưa kỳ lạ nhất trên thế giới - 7

3. Cơn mưa nhện

Giải mã bí ẩn những “cơn mưa nhện” kỳ quái tấn công Trái đất - Ảnh 1.
” Cơn mưa nhện” là một hiện tượng hiếm gặp xảy ra trên thế giới. Sự việc này được ghi nhận xảy ra ở một số nước như Brazil, Australia… Ảnh: Pinterest
Giải mã bí ẩn những “cơn mưa nhện” kỳ quái tấn công Trái đất - Ảnh 2.
Trong đó nổi tiếng là sự việc xảy ra vào tháng 1/2019. Khi ấy, một số người dân ở Minas Gerais, Brazil chứng kiến hiện tượng lạ là “mưa nhện”. Ảnh: Pinterest

“Cơn mưa nhện” ấn tượng nhất được nhắc đến, khi hàng triệu con nhện từ trên trời đã bị rơi xuống vùng ven biển bờ tây Australia năm 2015 đã khiến cho người dân bản địa khiếp vía. Tháng 6 năm 2021, bờ đông bang Victoria tại Australia, hàng tá mạng nhện bao phủ các bãi cỏ và các khu vực ven đường. 

Giải mã bí ẩn những “cơn mưa nhện” kỳ quái tấn công Trái đất - Ảnh 6.
Hàng ngàn con nhện đột nhiên rơi xuống từ trên trời xuống mặt đất. Khi chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người sợ hãi và vội vã rời đi. Ảnh: Pinterest

4. Mưa chim

Vào năm 1896 tại Louisiana, chim từ trên trời rơi xuống nằm la liệt trên đường phố, vườn tược, mái nhà… Chúng dường như mới vừa bị giết chết, xác vẫn còn ấm nóng. Tương tự, vào năm 1969, những xác chim đẫm máu đã rơi đầy ở bang Maryland, Mỹ.

chim%20chet%20hang%20loat
Hiện tượng chết hàng loạt phổ biến nhất ở các loài động vật tụ tập hoặc di chuyển theo các nhóm lớn. (Ảnh. HNM)

Trận “mưa chim” với gần 1000 con chim rơi xuống bầu trời bang Louisiana, Mỹ ngày 5/1/2011 cũng được xếp hạng vào danh sách những trận mưa kỳ dị nhất thế giới. Trước đó vài ngày, có tới 3.000 con vẹt cánh đỏ rơi xuống từ bầu trời bang Arkansas, Mỹ, trong đêm giao thừa năm 2010 sang 2011.

mua chim
Nhà chức trách phải dọn dẹp chim sau một trận “mưa chim” kỳ lạ tại bang Louisana Mỹ đầu năm 2011 (Ảnh Washingtonpost)

5. Mưa cóc, mưa ếch

Tháng 8/1804, một cơn mưa toàn cóc nhái đã xả ra ở khu vực gần thành phố Toulouse (Pháp) từ đám mây đen kỳ dị. Người dân địa phương cho biết, trước khi có đám mây đen xuất hiện, trời nắng đẹp.

Mưa cóc
Ảnh minh họa

Một trận mưa tương tự cũng xảy ra ở làng Akeley (Anh) năm 1863. Cóc nhái từ trời rơi xuống đầy mặt đất, nhưng đến sáng hôm sau, người ta không thấy lũ cóc nhái đâu nữa.

Mưa cá, mưa máu, mưa bò và những cơn mưa kỳ lạ nhất trên thế giới - 10
Hàng ngàn con ếch được mang đến từ một cơn mưa tại Hy Lạp năm 1981 (Ảnh Eva)

6. Mưa chuột

Năm 1578, vùng Bergen Nauy bỗng xuất hiện rất nhiều chuột từ trên trời rơi xuống một hồ nước, tại đây có một điều rất đặc biệt là hầu như những con chuột vẫn còn sống, một năm sau đó, một trận mưa chuột kinh dị nữa lại tiếp tục đổ xuống tại khu vực này. Chúng ta thử cùng tưởng tượng, nếu một ngày nào đó, khi đứng giữa cơn mưa chuột ồ ạt thì phản ứng nhanh đầu tiên sẽ là gì?

7. Mưa giun 

Cơn mưa giun đầu tiên xảy ra vào tháng 12/1872 tại Bucharest, Romani. Tối noel năm đó ấm áp bất thường. Đến 9h tối, trời vẫn ấm áp, mọi người ra ngoài trong tiết trời khác thường thì bỗng nhiên 1 đám mây lớn kéo đến.

Và khi bầu trời đen kịt, cơn mưa bắt đầu tấn công những người đi đường, nhưng điều đặc biệt là cơn mưa đó không có giọt nước nào, thay vào đó là vô số những con giun đen bé xíu. Chúng phủ dày trên mặt đất, bò lồm cồm khắp nơi.

Một điều lạ lùng nữa là các nhà nghiên cứu không thể tìm ra đó là loài giun gì, hay vì sao chúng lại rơ từ trên trời xuống như vậy.

Kinh hãi với những cơn mưa giun không thể lý giải trong lịch sử - Ảnh 3.
Giun rơi xuống xếp thẳng hàng giữa đường một cách hoàn hảo. (Ảnh Soha)

Vào ngày 23/4/1876, ở gần Rutland, East Midlands, Anh, cũng xảy ra một trận mưa giun khủng khiếp. Trong cơn mưa bão, bất ngờ hàng triệu con giun nhỏ màu đỏ rơi xuống. Mỗi con giun dài từ 7 đến 10cm.

Trong những năm 1890, đã có nhiều báo cáo về các cơn mưa giun. Trong tháng 7/1890, mưa giun và mưa cá cùng rơi xuống Crawfordville, bang Indiana, Mỹ. Giun dài đến hơn 7cm. Cá rơi xuống là loài cá không có mắt, thường trú ngụ trong hang động.

8. Mưa bò

Năm 1986, một cơn mưa bò tại biển Okhotsk của Nga, thuộc Tây Bắc Thái Bình Dương, gần biển Hokkaido Nhật Bản, hàng chục con bò từ trên trời rơi xuống, trong đó có một con bò đã rơi trúng thuyền của một ngư dân, nó khiến thuyền bị chìm, rất may những người dân đã được cứu sống do có một số thuyền đánh cá khác ở gần đó. 

9. Mưa dơi

Vào tháng 1 năm 2018 sau khi nhiệt độ ở vùng Campbelltown tại Úc tăng cao, hàng trăm con dơi không thể chịu nổi cái nóng lên tới 45 độ C đã shock nhiệt và chết, rồi từ trên cao rơi lộp bộp xuống mặt đất như một trận mưa rào.

Theo các chuyên gia, sở dĩ có trận mưa dơi kì lạ này là vì loài dơi nơi đây chỉ có thể sống ở trên dưới 30 độ C và khi môi trường tăng nhiệt độ đột biến quá nhanh, những luồng không khí nóng nổi tới bất ngờ, khiến dơi bị chết đột ngột và rơi xuống mặt đất. 

10. Mưa cự đà

Năm 2008, bang Florida Hoa Kỳ, nơi từng chứng kiến mưa cự đà xanh đóng băng từ trên trời rơi xuống.

Mức nhiệt độ lạnh kỷ lục cùng những cơn bão tuyết tấn công khắp nước Mỹ trở thành nỗi kinh hoàng trong suốt nhiều ngày qua. Tại bang Florida xuất hiện cảnh nhiều con cự đà bị đóng băng do quá lạnh, rơi từ trên cây xuống đất.

Cự đà "đóng băng" rơi như "trái cây rụng" trong bão tuyết ở Mỹ
Cự đà đóng băng khi nhiệt độ xuống thấp

Theo Ủy ban Bảo tồn Động vật hoang dã Florida, cự đà xanh không có nguồn gốc từ Florida nên không thể chịu được nhiệt độ lạnh kéo dài vào mùa đông ở bang này. Nhiệt độ gần như đóng băng hoặc đóng băng hoàn toàn có thể khiến khả năng kiểm soát cơ bắp của cự đà ngừng hoạt động.

Hiện tượng này xảy ra lần gần đây nhất vào tháng 1 năm 2017, khi nhiệt độ lạnh nhất trong mùa ở Florida dẫn đến một loạt các báo cáo về những con cự đà bất động được tìm thấy trên vỉa hè, đường lái xe và dưới tán cây.

An Thanh (t/h)

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều