spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Ấn Độ phản đối việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Chính phủ Ấn Độ đã phản đối tính hợp pháp của các cuộc hôn nhân đồng giới bằng cách nói rằng chúng “không thể so sánh được” với các cuộc hôn nhân truyền thống. Họ còn cho rằng bất kỳ “sự sai lệch” nào so với luật hiện hành sẽ tàn phá đất nước.

Ấn Độ phản đối hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới
Những người tham gia cầm cờ cầu vồng trong cuộc diễu hành niềm tự hào của người đồng tính vào năm 2015 tại Mumbai – Ảnh: Reuters

Hồ sơ dài 56 trang của Chính phủ liên bang đã được gửi lên tòa án tối cao của đất nước vào Chủ nhật (12/3) nhằm đối phó với những thách thức pháp lý được đưa ra trong những tháng gần đây bởi các cặp đồng tính.

Các nhà hoạt động tại Ấn Độ được biết đang tìm kiếm những thay đổi trong luật để công nhận hợp pháp hôn nhân đồng giới. Ít nhất 15 “lời thỉnh cầu” đã được đệ trình lên tòa án. Điều này tạo tiền đề cho một cuộc chiến pháp lý với Chính phủ của thủ tướng Narendra Modi. Các vụ án sẽ được xét xử tại Tòa án Tối cao.

Nếu tòa án công nhận hôn nhân đồng giới, điều đó có thể đánh dấu một chiến thắng cho các nhà hoạt động vì quyền của người dồng tính ở châu Á vì các quốc gia khác trong khu vực đã “phi hình sự hóa” đồng tính luyến ái nhưng chỉ dừng lại ở việc công nhận hôn nhân đồng giới trong thời gian ngắn.

Với một phán quyết lịch sử vào năm 2018 , Tòa án Tối cao của Ấn Độ đã hủy bỏ các luật từ thời thuộc địa để xem đồng tính luyến như các hiện tượng xã hội bình thường những họ không hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân đồng giới .

“Cơ sở lý luận” được Chính phủ đưa ra trong hồ sơ hôm Chủ nhật là không thể có bất kỳ “sự sai lệch” nào so với các tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi.

AN do phan doi hon nhan dong gioi
Chính phủ Ấn Độ phản đối hôn nhân đồng giới, họ đề cao giá trị các cuộc hôn nhân truyền thống hơn – Ảnh: Ashish Kumar/Getty Images/iStockphoto

Chính phủ cho biết: “Việc chung sống với tư cách là bạn đời và quan hệ tình dục của những người đồng giới… không thể so sánh với khái niệm đơn vị gia đình của Ấn Độ gồm một người chồng, một người vợ và những đứa con”.

Hồ sơ viện dẫn “quan điểm được chấp nhận” rằng hôn nhân chỉ diễn ra giữa một người đàn ông và một người phụ nữ ở Ấn Độ và là một “sự kết hợp thiêng liêng, một bí tích” và có ” giá trị”.

Nó nói rằng bất kỳ “sự sai lệch” nào so với chuẩn mực được chấp nhận rộng rãi này trong “mối quan hệ giữa con người” chỉ có thể xảy ra thông qua cơ quan lập pháp và không thể yêu cầu tòa án “thay đổi toàn bộ chính sách lập pháp của đất nước đã ăn sâu vào các chuẩn mực tôn giáo và xã hội”.

Chính phủ nói rằng Tòa án chưa bao giờ chấp nhận hôn nhân đồng tính là một phần của quyền cơ bản được sống và phẩm giá – nhưng đồng thời, Nhà nước không coi các hình thức kết hợp khác là “bất hợp pháp”.

Và nói thêm rằng bất kỳ sự can thiệp nào vào luật hôn nhân hiện hành “sẽ gây ra sự tàn phá hoàn toàn đối với sự cân bằng mong manh giữa luật cá nhân trong nước và các giá trị xã hội được chấp nhận”.

Một số quốc gia châu Á đang xem xét việc chấp nhận hay không các cuộc hôn nhân đồng giới.

Đài Loan trở thành quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2019. Singapore năm ngoái đã bãi bỏ luật thời thuộc địa nhằm hợp pháp hóa đồng tính luyến ái nhưng thực hiện các bước để cấm hôn nhân đồng giới.

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trong số các quốc gia G7 không công nhận hợp pháp các cuộc hôn nhân đồng giới.

Shweta Sharma/Independent

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều