spot_img
19 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Kylian Mbappe “lên chức” !

Kylian Mbappe “lên chức” đội trưởng và anh sẽ tiếp quản băng đội trưởng của Pháp sau khi Hugo Lloris từ chức sau thất bại ở trận chung kết World Cup trước Argentina.

Kylian Mbappe "lên chức" !
Chọn Mbappe làm đội trưởng là một ý hay- Tân Thế Kỷ – Kylian Mbappe “lên chức” – Ảnh: SportsBrief.com

Tiền đạo Mbappe của Paris Saint-Germain, 24 tuổi, đã nhận vai trò Đội trưởng Tuyển Pháp sau khi thảo luận với huấn luyện viên Didier Deschamps.

Trận đấu đầu tiên của anh ấy với tư cách đội trưởng sẽ là trận vòng loại Euro 2024 vào thứ Sáu đến với Hà Lan tại Stade de France, trận đấu đầu tiên của Les Bleus kể từ trận chung kết World Cup đáng tiếc ở Doha vào ngày 18 tháng 12/2022.

Lloris đã là đội trưởng trong hơn một thập kỷ. Thủ môn 36 tuổi của Tottenham này, đã chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh ấy vào tháng 1, vài tuần sau khi đội tuyển Argentina của Lionel Messi đánh bại Pháp trong loạt sút luân lưu sau một trận đấu gay cấn kết thúc với tỷ số 3-3 trong hiệp phụ.

Tiền đạo của Atletico Madrid, Antoine Griezmann được bổ nhiệm làm đội phó sau khi trung vệ Raphael Varane của Manchester United cũng treo giày sau thất bại trước Argentina vào tháng 12.

Mbappe, người đã lập hat-trick trong trận thua ở chung kết World Cup, đã được gắn chặt với vai trò đội trưởng trong nhiều tuần.

Chọn Mbappe làm đội trưởng là một ý hay

Michel Platini, người đã chỉ huy đội tuyển Pháp giành chức vô địch châu Âu năm 1984, cho biết quyết định này là “một ý tưởng rất hay”.

“Khi trao cho anh ấy trách nhiệm của chiếc băng đội trưởng, nó cho phép Kylian, khi cần thiết, tiếp tục tiến xa hơn, cao hơn, mạnh mẽ hơn,” Platini, cựu chủ tịch của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA, cho biết trong một tuyên bố với AFP.

Mbappe đã giúp Les Bleus giành vinh quang tại World Cup khi còn là một thiếu niên vào năm 2018 và đã khẳng định mình là tiền đạo hàng đầu trên trường quốc tế.

Cựu cầu thủ Monaco sinh ra ở Paris là đội phó tại PSG sau hậu vệ người Brazil Marquinhos và dẫn dắt đội khi hậu vệ này vắng mặt trong trận thua Rennes hôm Chủ nhật.

Mbappe đã ghi 19 bàn sau 24 trận ở Ligue 1 mùa này và góp 7 bàn giúp PSG lọt vào vòng 16 đội Champions League, nơi họ bị Bayern Munich loại. Pháp được xếp cùng nhóm với Hà Lan, Cộng hòa Ireland, Hy Lạp và Gibraltar trong bảng đấu vòng loại Euro 2024, sẽ được tổ chức tại Đức.

Deschamps cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng phẩm chất chính trong sự lựa chọn của ông là “tính hợp pháp” và “lợi ích chung sẽ thắng thế”.

Deschamps nói thêm rằng anh ấy có thể cảm thấy rằng Mbappe đã nâng cao vai trò lãnh đạo của anh ấy kể từ World Cup. Mbappe, người đã đeo băng đội trưởng cho Les Bleus một lần, ở giữa trận đấu với Đan Mạch vào tháng 9, sẽ bắt đầu kỷ nguyên đội trưởng mới của mình vào thứ Sáu trước trận gặp Đan Mạch. Hà Lan tại Stade de France trong trận đấu vòng loại cho Giải vô địch châu Âu 2024.

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều