spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cháy nhà máy sản xuất động cơ tên lửa hạt nhân ở Nga, hàng trăm công nhân sơ tán

Mới đây đã xảy ra một vụ cháy nhà máy sản xuất động cơ cho các lực lượng vũ trang Nga, bao gồm tên lửa hạt nhân.

Cháy nhà máy sản xuất động cơ tên lửa hạt nhân ở Nga, hàng trăm công nhân sơ tán
Một vụ cháy Nhà máy Động cơ Yaroslavl. Ảnh: Twitter

Đám cháy bắt đầu tại bộ phận quản lý của nhà máy động cơ Yaroslavl Motor- còn được gọi là Avtodizel, cách 170 dặm về phía đông bắc của Moscow.

Khoảng 218 nhân viên đã được sơ tán khi ngọn lửa vây kín tòa nhà và khói đen bốc lên dày đặc. Ít nhất bảy người đã được giải cứu khỏi cuộc hoả hoạn.

Đây là nhà máy sản xuất động cơ cho bệ phóng tên lửa hạt nhân Topol-M của Nga và nhiều thiết bị khác được sử dụng bởi lực lượng vũ trang Nga, bao gồm xe tải Ural.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã nhận trách nhiệm thông qua các nhóm phá hoại hoặc những người ủng hộ cho một loạt vụ nổ và hỏa hoạn ở Nga.

Các dịch vụ khẩn cấp đã xuống hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Liệu quy mô thiệt hại có gây chậm trễ trong việc cung cấp thiết bị cho cuộc chiến với Ukraine hay không, hiện vẫn chưa rõ ràng.

Nhà máy Yaroslavl là một trong những doanh nghiệp lớn nhất của Nga sản xuất động cơ diesel đa dụng, bộ ly hợp, hộp số và phụ tùng thay thế.

Giám đốc tình báo Ukraine – Thiếu tướng Kyrylo Budanov nói với Forbes vào tháng trước rằng Nga đang chứng kiến ​​nhiều vụ nổ và hỏa hoạn bất thường.

Ông nói: “Phần lớn điều này không phải là ngẫu nhiên”. 

Ông thừa nhận Kiev đứng sau một số vụ tấn công phá hoại. ‘Rõ ràng nó không chỉ xảy ra như thế này…. Tôi sẽ nói theo cách này: tiền làm nên điều kỳ diệu.’

Số liệu mới nhất cho thấy đã có tới 100 vụ cháy không rõ nguyên nhân ở Nga kể từ ngày 22 tháng 3 năm 2022 – gần một năm tính đến ngày này.

Hầu hết các vụ tấn công xảy ra ở phía tây nước Nga, gần biên giới với Ukraine, tuy nhiên vẫn có một số vụ tấn công sâu vào phía đông nước Nga.

Một số nhà máy lọc dầu đã bị bốc cháy trong một vài hành động được cho là phá hoại, nhằm cản trở khả năng tiến hành chiến tranh xuyên biên giới của Nga. Đường ống và nhà kho cũng chịu số phận tương tự.

Trong khi các địa điểm như vậy dự kiến ​​sẽ trở thành mục tiêu trong thời chiến, thì các vụ nhắm bắn vào mục tiêu ở các thành phố quan trọng như Moscow và St Petersburg đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Ví như một trung tâm mua sắm ở khu vực Moscow đã bị thiêu rụi vào tháng 12 năm ngoái .

Gần đây hơn, vào ngày 16 tháng 3, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà được cơ quan mật vụ FSB của Nga sử dụng, nằm ở thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước này.

Theo ​​Dailymail

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều