spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Chỉ huy cấp cao IS bị tiêu diệt trong cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu ở Syria

Hôm thứ Ba, Quân đội Hoa Kỳ cho biết – cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở tây bắc Syria do liên minh mà Mỹ đứng đầu thực hiện, đã giết chết một thành viên cấp cao trong nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Chỉ huy cấp cao IS bị tiêu diệt trong cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu ở Syria
Xe quân sự bọc thép của Mỹ di chuyển vùng đông bắc Syria ngày 27/3. Ảnh: Delil Souleiman/AFP/Getty images

Theo tuyên bố của Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) – Khalid Aydd Ahmad al-Jabouri được xác định là thành viên thiệt mạng trong cuộc không kích.

Quân đội cho biết sự kiện này “sẽ tạm thời làm gián đoạn khả năng lên kế hoạch tấn công từ bên ngoài của tổ chức.”

Tư lệnh của CENTCOM -Tướng Michael “Erik” Kurilla cho biết: “Vào ngày 3/4, lực lượng CENTCOM đã tiến hành một cuộc tấn công đơn phương ở tây bắc Syria, giết chết Khalid ‘Aydd Ahmad al-Jabouri, một thủ lĩnh cấp cao của IS. Khalid ‘Aydd Ahmad al-Jabouri là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho IS tấn công vào châu Âu, và phát triển tầm lãnh đạo của mạng lưới IS”

Ông Kurilla nói thêm – “IS tiếp tục là mối đe dọa đối với khu vực và hơn thế nữa. Mặc dù đã xuống cấp, nhưng nhóm này vẫn có thể tiến hành các hoạt động trong khu vực với mục đích mở rộng tấn công ra ngoài Trung Đông.”

Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cam kết thực hiện chiến dịch đánh bại ISIS và cho biết các hoạt động của họ “đang được tiếp tục cùng với các lực lượng đối tác ở Iraq và Syria.”

Sự kiện này diễn ra chỉ hơn một tháng, sau khi quân đội Hoa Kỳ và Lực lượng Dân chủ Syria tiến hành một cuộc tấn công trực thăng ở Syria, giết chết một thủ lĩnh cấp cao khác của IS là Hamza al-Homsi.

2

CENTCOM báo cáo không có thường dân nào thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc không kích lần này.

Theo hãng thông tấn AP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh – một cơ quan giám sát chiến tranh đối lập, cho biết một người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công gần ngôi làng Kefeteen do phiến quân kiểm soát.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria của phe đối lập, còn được gọi là Mũ bảo hiểm Trắng, cho biết họ đã sơ tán người đàn ông khỏi hiện trường, nhưng cuối cùng anh ta đã qua đời vì vết thương.

Theo Fox News, CNN

Hoàng Dung tổng hợp

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều