spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Tổng thống Mỹ Joe Biden tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản

Tân Thế Kỷ – Theo thông báo của Nhà Trắng hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 tại Hiroshima, Nhật Bản từ ngày 19 đến 21 tháng 5.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản

Thư ký báo chí Nhà Trắng – Karine Jean-Pierre cho biết trong tuyên bố: “Ông Biden và các nhà lãnh đạo G7 sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề toàn cầu cấp bách nhất, bao gồm sự ủng hộ vững chắc của G7 đối với Ukraine, giải quyết cuộc khủng hoảng kép về lương thực và khí hậu, đảm bảo tăng trưởng kinh tế toàn diện và bền vững, đồng thời tiếp tục dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng sạch ở trong nước và cho các đối tác trên khắp thế giới”.

Các nhà lãnh đạo của G7 Gồm các nước Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ, sẽ gặp cùng tham gia Hội nghị tại địa điểm xảy ra vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trên thế giới – Thành phố Hiroshima. 

Phát biểu về hội nghị thượng đỉnh, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông hy vọng giải trừ hạt nhân sẽ trở thành một chủ đề thảo luận quan trọng trong chương trình nghị sự.

BN 3 jpeg 1

Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Quad tại Sydney

Trong cùng một tuyên bố, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Quad vào ngày 24/5 tại Sydney, Australia.

Đối thoại Tứ giác An ninh (Quad) là một diễn đàn chiến lược không chính thức giữa các nước Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết các nhà lãnh đạo Quad sẽ tổ chức một cuộc thảo luận về các biện pháp có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như công nghệ quan trọng và mới nhất, cơ sở hạ tầng chất lượng cao, sức khỏe toàn cầu, biến đổi khí hậu, nhận thức về lĩnh vực hàng hải và các vấn đề khác quan trọng đối với người dân ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hội nghị thượng đỉnh của Quad, tự nhận là bức tường thành chống lại tham vọng quân sự của Trung Quốc ở châu Á và Thái Bình Dương. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese thông báo ông sẽ tiếp đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong hội nghị thượng đỉnh an ninh vào tháng tới.

Trong một tuyên bố, ông Albanese cho biết: “Các đối tác Quad được đầu tư sâu vào sự thành công của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.”

“Việc tận dụng sức mạnh tập thể của chúng ta sẽ giúp Úc thúc đẩy các lợi ích của mình và đáp ứng hiệu quả hơn các nhu cầu của khu vực. Chúng ta sẽ luôn có ưu thế hơn khi cùng hợp tác hành động với những người bạn và đối tác thân thiết của mình”.

Ông nhấn mạnh: “Bộ Tứ cam kết sẽ hỗ trợ cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cởi mở, ổn định và thịnh vượng, tôn trọng chủ quyền và đảm bảo an ninh cũng như tăng trưởng cho tất cả”.

Hoàng Dung (t/h)

Theo wionews, kyivpost

 

Xem Thêm:

Bầu cử Mỹ 2024: Biden chính thức tranh cử tổng thống năm 2024

Tổng thống Hoa Kỳ sẽ gặp Tổng thống Philippines tại Nhà Trắng vào ngày 1/5

Trung Quốc tức giận trước bình luận của tổng thống Hàn Quốc về Đài Loan

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều