spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Sóc Trăng nghỉ lễ ngoài tỉnh về phải test Covid-19

Tân Thế Kỷ – Người lao động ở Sóc Trăng nghỉ lễ ngoài tỉnh về phải test Covid-19. Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa được công bố.

soc trang covid
Năm 2021 Sóc Trăng đã phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm covid-19 do những người trở về từ địa phương khác

Người Sóc Trăng nghỉ lễ ngoài tỉnh về phải test Covid-19

Cụ thể, trưa 26/4, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết lãnh đạo các cơ quan phải tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và người lao động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch ở dịp lễ.

Những người đi ra ngoài tỉnh trở về dịp này phải tự test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn trước khi tới công sở.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, việc này trên tinh thần trách nhiệm và tự nguyện của cán bộ, chứ không phải có biện pháp kiểm soát gắt gao.

Ông Lâu nói và cho biết từ đầu năm đến nay tỉnh đã phát hiện 5 ca mắc Covid-19. Hôm qua, Sóc Trăng là địa phương đầu tiên miền Tây áp dụng phân loại cấp độ Covid-19 tại 109 phường, xã ở địa bàn sau một năm là “vùng xanh”.

Sóc Trăng là tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, rộng hơn 3.300 km2, dân số hơn 1,2 triệu người. Vào tháng 7/2021, Sóc Trăng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Ngay sau đó, tỉnh triển khai nhiều giải pháp hạn chế nghiêm ngặt, áp dụng Chỉ thị 16 trong gần một tháng.

Tháng 8/2021, Sóc Trăng phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ, chuyển sang trạng thái “bình thường mới” vào giữa tháng 9/2021. Một tháng sau, tỉnh bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch theo từng cấp độ. Từ đó đến cuối năm 2021 Sóc Trăng phải đối mặt với làn sóng người dân đi làm ăn xa trở về địa phương.

Trước nguy cơ Covid-19 trở lại, một số tỉnh thành đề nghị người dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Mới đây, Hà Nội, Đồng Nai, Vĩnh Long, Quảng Ninh yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi đông đúc. Theo Bộ Y tế, các quy định về khẩu trang, khử khuẩn hiện vẫn là biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

BN 1 jpeg 3

Cần Thơ xét nghiệm nhanh Covid 68.000 lượt người để sàng lọc người nhiễm nCoV trong cộng đồng

Ngày 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho hay sẽ tổ chức lấy mẫu test nhanh COVID-19 trong cộng đồng trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Số mẫu sẽ lấy dự kiến là 68.000 mẫu, tần suất lấy mẫu là 2 lần/tuần nhằm phát hiện nhiễm COVID-19 sớm hơn trong cộng đồng.

CDC Cần Thơ thông báo rằng họ sẽ thực hiện kế hoạch 68.000 mẫu, chứ không phải lấy mẫu cho 68.000 người. Nghĩa là một người có thể được lấy mẫu nhiều lần. Thời gian thực hiện trong khoảng 3 tuần, trong đó có nhiều nhóm đối tượng khác nhau và trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Giám đốc CDC Cần Thơ, cho biết việc lấy mẫu test nhanh COVID-19 nằm trong dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag-RDT), phát hiện COVID-19 trong cộng đồng tại TP Cần Thơ”, do Tổ chức Clinton Health Access Initiative, Inc (CHAI) viện trợ không hoàn lại.

Dự án được Bộ Y tế phê duyệt và thực hiện theo kế hoạch của UBND TP Cần Thơ về triển khai ứng phó các biến chủng mới của SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố. Việc thực hiện xét nghiệm này nhằm đánh giá tình hình dịch COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn, từ đó đưa ra các giải pháp phòng chống dịch phù hợp.

Dự án sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi tại 2 điểm trường tiểu học (có sự đồng ý của cha mẹ học sinh và ngành giáo dục); lấy mẫu cả giáo viên, bảo mẫu, người lao động, phụ huynh học sinh.

Vũ Nam tổng hợp từ VNE.

8 triệu lượt khách sẽ đổ về đền Hùng

Giận bạn gái, mua xăng phóng hỏa nhà hàng xóm!

 

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều