spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Rơi máy bay trực thăng quân đội Hoa Kỳ ở Alaska 

Tân Thế Kỷ – Hôm Thứ Năm, 2 máy bay trực thăng của quân đội Hoa Kỳ đã bị rơi ở Alaska sau khi trở về từ một chuyến bay huấn luyện. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến máy bay trực thăng quân sự ở bang này trong năm nay.

Rơi máy bay trực thăng quân đội Hoa Kỳ ở Alaska 
Hai máy bay trực thăng của quân đội Hoa Kỳ rơi ở Alaska. Ảnh minh hoạ: AP

Theo phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại Alaska, John Pennell, mỗi chiếc trực thăng có hai người trên khoang. Pennell cho biết ông không có bất kỳ thông tin nào khác để có thể chia sẻ ngay lập tức về tình trạng của những người liên quan.

Một tuyên bố từ Quân đội Hoa Kỳ cho biết những người phản ứng đầu tiên đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn gần Healy, Alaska. Các máy bay trực thăng bị tai nạn là AH-64 Apache đến từ Fort Wainwright, có trụ sở gần Fairbanks.

Các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra về vụ việc và thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.

Austin McDaniel, phát ngôn viên của Quân đội bang Alaska, cho biết cơ quan nhà nước sẽ không tham gia vào hành động lần này.

BN 3 jpeg 1

Trước đó vào hồi tháng 2, hai quân nhân đã bị thương khi một chiếc trực thăng Apache bị rơi trong lúc cất cánh từ Talkeetna. Máy bay này là một trong bốn chiếc đang di chuyển đến Căn cứ liên hợp Elmendorf-Richardson ở Anchorage từ Pháo đài Wainwright.

Trong tháng 3, có 9 binh sĩ đã thiệt mạng khi hai chiếc trực thăng sơ tán y tế Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ bị rơi trong một cuộc huấn luyện tập trận thường lệ vào ban đêm, khi cách Fort Campbell, Kentucky khoảng 30 dặm (48 km) về phía đông bắc.

Địa điểm trong vụ rơi máy bay mới nhất ngày 27/04 là Healy, Alaska – nơi này cách Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali khoảng 16 km về phía bắc, và cách điểm đến Anchorage khoảng 402 km về phía bắc.

Healy là một cộng đồng khoảng 1.000 người nằm trên Xa lộ Parks trong vùng nội địa của Alaska. Đây là nơi mà những du khách thường tá túc vào ban đêm khi đến thăm công viên có ngọn núi cao nhất lục địa Denali.

Hoàng Dung biên dịch

Theo AP

Xem Thêm:

Philippines mời phóng viên nước ngoài vạch trần hành vi bắt nạt của Trung Quốc trên Biển Đông

Binh sĩ Nga mắc bệnh than khi đào hầm ở Ukraine

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều