spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Lật phà ngoài khơi Indonesia, ít nhất 11 người thiệt mạng

Tân Thế Kỷ – Hôm thứ Sáu, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 9 người mất tích, sau khi một chiếc phà bị lật ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Sumatra của Indonesia.

Lật phà ngoài khơi Indonesia, ít nhất 11 người thiệt mạng
Lật phà ngoài khơi Indonesia đã làm 11 người thiệt mạng – Một chiếc phà đã bị lật sau khi rời Sumatra ở Indonesia. Ảnh: Reuters/Beawiharta

Giới chức Indonesia thông báo – một chiếc phà cao tốc chở khoảng 78 người đến hòn đảo nhỏ Tanjung Pinang gần nước láng giềng Singapore đã bị chìm xuống biển.

Nyoman Sidhakarya, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Pekanbaru cho biết, lực lượng cứu hộ đã vớt được 11 thi thể, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Đồng thời họ đã giải cứu được 58 người cho đến thời điểm hiện tại, trong đó nhiều người bị bất tỉnh sau khi vùng vẫy ở vùng nước đục ngầu trong nhiều giờ.

Ông Sidhakarya cho biết chiếc phà gặp nạn Evelyn Calista 01 chở 6 thành viên thủy thủ đoàn và 72 hành khách, phần lớn là những người vừa trở về quê hương để đón lễ Eid al-Fitr cùng gia đình.

Chiếc phà bị chìm trong chiều 27/4, khoảng 3 giờ sau khi rời cảng tại Tembilahan (tỉnh Riau). Nó đã gặp nạn khi đang trong hành trình đến thành phố Tanjung Pinang ở một tỉnh lân cận trong chuỗi Quần đảo Riau.

Cảnh sát trưởng địa phương – ông Norhayat cho biết nguyên nhân của vụ chìm tàu ​​vẫn đang được điều tra. Nhưng một số người sống sót nói với chính quyền rằng chiếc thuyền đột ngột lắc lư khi di chuyển trong gió mạnh và bị lật úp sau khi va phải một khúc gỗ lớn.

Hai tàu kéo và hai thuyền bơm hơi đã bắt đầu tìm kiếm những người mất tích kể từ tối thứ Năm. Cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn khi những chiếc thuyền cứu hộ phải chiến đấu với các con sóng cao trong bóng tối suốt đêm. 

Ông Norhayat cho biết thêm – vào thứ Năm, một chiếc tàu kéo đã kéo chiếc phà bị lật đến cảng trước lúc trời tối để tránh bị cản trở khi tìm kiếm cứu hộ.

Banner Visaoconhanloai Footer 5 1920x466 3

Thảm kịch chìm tàu thuyền thường xảy ra ở Indonesia, do nước này có hơn 17.000 hòn đảo, mà phà lại thường xuyên được sử dụng làm phương tiện vận chuyển.

Năm 2018, một chiếc phà quá tải chở khoảng 200 người trên khoang đã bị chìm trong một hồ nước sâu tại miệng núi lửa ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng.

Vào tháng 2 năm 1999 – Một trong những thảm họa tồi tệ nhất của đất nước này đã xảy ra khi một con tàu chở khách quá tải bị chìm với 332 người trên tàu. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 312 thiệt mạng và chỉ có 20 người may mắn sống sót.

Hoàng Dung (t/h)

Theo AP, ABC

Xem Thêm:

Rơi máy bay trực thăng quân đội Hoa Kỳ ở Alaska 

Philippines mời phóng viên nước ngoài vạch trần hành vi bắt nạt của Trung Quốc trên Biển Đông

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều