spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

CĐV Việt Nam khó săn vé SEA Games

Tân Thế KỷCĐV Việt Nam khó Săn vé Sea GamesÔng Nguyễn Văn Hải, hơn 20 năm sống ở Phnom Penh, chạy xe máy ba ngày quanh các sân vận động để tìm vé xem Việt Nam thi đấu ở SEA Games 32 nhưng thất bại.

Vé trận Việt Nam - Lào được phát sáng 29/4, cho những người đã có mã khi đăng ký nhận vé tặng trên app. Ảnh: Lâm Thoả
TTK – CĐV Việt Nam khó săn vé Sea Games – Vé trận Việt Nam – Lào được phát sáng 29/4, cho những người đã có mã khi đăng ký nhận vé tặng trên app. Ảnh: Lâm Thoả

“Vé được phát miễn phí nhưng ‘chua’ lắm,kiếm mãi không được”, ông Hải nói với VnExpress bên ngoài sân vận động Prince, nơi diễn ra các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. “Năm ngoái, Việt Nam đá U23 Đông Nam Á ở đây, có 35.000 vé được bán nên dễ mua. Trận nào tôi cũng mua hai mươi vé về chia cho bạn bè, người thân. Đợt đó tôi xem hết các trận. Bây giờ SEA Games miễn phí mà lại khó khăn, không biết cách nào để có vé”.

Theo quyết định của Campuchia, vé xem các môn thi đấu ở SEA Games 32 được miễn phí. Tuy nhiên, Ban tổ chức đang bị phản ứng vì thiếu thông tin và cách thức nhận vé phức tạp. Sau khi đăng ký qua ứng dụng hoặc các địa điểm trực tiếp, mỗi tài khoản được nhận một mã QR tương ứng với hai vé. Nhưng thay vì sử dụng luôn mã QR để vào sân, người hâm mộ phải đến các địa điểm cố định để lấy vé cứng. Ngoài ra, hệ thống đặt vé trực tuyến qua một ứng dụng gặp nhiều vấn đề và hiện tại không hoạt động. Vì vậy, ngay cả các trận không có chủ nhà cũng khiến người hâm mộ gặp khó khăn trong việc nhận vé.

Ông Hải cho biết những ngày qua đã liên tục đến sân Modorok, Olympic rồi Prince bất chấp thời tiết nắng nóng để tìm vé. Ông thở dài: “Hỏi thì người bảo hết vé, người bảo không biết”.

Sáng 29/4, ông lại đến sân từ 6h sáng, ngồi ngoài cổng chờ. Tuy nhiên, nơi đây không có vé. Niềm vui duy nhất của ông là được chứng kiến các cầu thủ Việt Nam tới làm quen sân. Hôm trước đó, ông cũng đã đến xem thầy trò Philippe Troussier tập luyện, dù biết đội tập kín. “Dù sao, tôi cũng được ngó nghiêng được chút chút, lúc cầu thủ thay giầy, khởi động”, ông nói.

Ông Nguyễn Văn Hải (trái) đứng chờ ở sân vận động Prince sáng 29/4. Ảnh: Lâm Thoả
(TTK – CĐV Việt Nam khó săn vé Sea Games) – Ông Nguyễn Văn Hải (trái) đứng chờ ở sân vận động Prince sáng 29/4

Tình trạng tương tự xảy ra với Hà Văn Linh, người đã hơn 10 năm sinh sống ở Campuchia. “6h sáng, tôi lên sân hỏi nhưng cũng không ai biết vé ở đâu”, anh cho hay. “Hôm qua, trong khu xóm có người sở hữu mấy chục vé, hỏi ở đâu thì không nói, mua lại cũng không được. Họ không bán vé, mà bán áo giá rất đắt rồi ‘tặng kèm’ vé. Rất có thể, họ có nguồn từ Ban tổ chức ‘tuồn’ ra”.

Nhiều người Việt tại Phnom Penh thử vận may bằng cách đi hỏi dạo. Tối qua sau khi trận đấu giữa chủ nhà Campuchia và Timor Leste ở bảng A, hai bố con người Việt sống ở Phnom Penh đến hỏi các phóng viên đồng hương biết chỗ mua vé không, thậm chí đề nghị “nếu có thì nhượng lại”. Khi biết các phóng viên đi tác nghiệp bằng thẻ và không có vé, anh lắc đầu thất vọng rồi ra về.

Hiện, nhiều nhóm CĐV Việt Nam lên kế hoạch sang Campuchia cổ vũ thầy trò Troussier cũng gặp vấn đề về vé. Anh Phan Đình Long, người gần như không bỏ lỡ trận đấu nào của Việt Nam, cho hay: “Chúng tôi đã nhờ Liên đoàn Bóng đá việt Nam gửi công văn sang Campuchia, nhưng được trả lời rằng đây là giải đấu của Uỷ ban Olympic nên họ không thể tác động. Chúng tôi đang liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia, nhờ hỗ trợ”.

Việt Nam sẽ đá trận ra quân với Lào lúc 19h hôm nay tại sân Prince. Đây là sân đấu đẹp nhưng sức chứa nhỏ, chỉ khoảng 7.000 người. Ban tổ chức đã thông báo hết vé. Nhiều CĐV muốn đăng ký vé xem trận thứ hai của Việt Nam, gặp Singapore ngày 3/5, cũng không được. Ban tổ chức thông báo rằng một – hai ngày trước trận đấu mới bắt đầu tặng vé.

Theo Lâm Thoả/VNE (từ Phnom Penh)

BN 1 jpeg 5

Xem thêm:

Seagame 32: HLV Troussier vững tin vào U22 Việt Nam

Quả bóng vàng Việt Nam bị cấm đá 8 trận và nộp phạt 49 triệu đồng

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều