spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Tàu chở cát lật ở vùng biển Philippines, nhiều thuyền viên Trung Quốc gặp nạn

Tân Thế Kỷ – Vào thứ Sáu tuần trước (28/04), một thảm kịch đã xảy ra ở vùng biển Philippines khi một tàu chở cát Trung Quốc bị tai nạn lật úp, khiến 20 thuyền viên rơi xuống nước và nhiều thuyền viên bị thiệt mạng.

Tàu chở cát lật ở vùng biển Philippines, hơn 10 thuyền viên Trung Quốc gặp nạn
Một tàu chở cát Trung Quốc bị lật úp ở vùng biển Philippines ngày 28/04. Ảnh minh họa: Annabelle Chih/Getty Images

Hôm 30/04 – Trang web của Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines thông báo – một tàu chở cát mang số hiệu Sierra Leonean (Hon Hai 189), đã bị lật trong một vụ tai nạn ở vùng biển phía đông nam của tỉnh Bataan, Philippines vào khuya ngày 28/4. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ tai nạn không được đề cập.

Lúc tai nạn xảy xa, trên tàu có 20 thuyền viên bị rơi xuống nước, trong đó có 16 thuyền viên người Trung Quốc và 4 thuyền viên người Philippines. Cho đến nay, 12 thuyền viên Trung Quốc đã được cứu sống, 2 người không may thiệt mạng và 2 người vẫn đang được tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, có 3 thuyền viên người Philippines được cứu sống nhưng 1 người không may thiệt mạng.

Theo Đại sứ quán Trung Quốc, hiện các thuyền viên được cứu đều có sức khỏe tốt và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

BN 1 jpeg 5

Trong năm nay đã xảy ra nhiều thảm kịch do đắm tàu. Vào ngày 25/1, một tàu chở hàng đăng ký ở Hong Kong đã bị chìm tại vùng biển Nhật Bản khiến 8 thuyền viên thiệt mạng, trong đó có 6 người mang quốc tịch Trung Quốc và 9 người khác vẫn đang bị mất tích.

Hay mới đây nhất, ngày 27/4 một vụ lật phà ngoài khơi  bờ biển phía đông đảo Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 9 người khác bị mất tích.

Hoàng Dung (t/h)

Theo NTDTV

Xem Thêm:

Lật phà ngoài khơi Indonesia, ít nhất 11 người thiệt mạng

Philippines mời phóng viên nước ngoài vạch trần hành vi bắt nạt của Trung Quốc trên Biển Đông

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều