spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Mỹ: New York trở thành tiểu bang đầu tiên cấm bếp gas

Tân Thế Kỷ – Ngày 3/5, New York đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ cấm sử dụng khí gas để sưởi ấm và nấu ăn trong hầu hết các tòa nhà mới xây, sau khi nghị viện bang thông qua quy định này.

no-khi-ga-thuong-xay-ra-khi-nao
New York đã trở thành bang đầu tiên của Mỹ cấm sử dụng khí gas để sưởi ấm và nấu ăn trong hầu hết các tòa nhà mới xây (TTK)

Cụ thể, luật yêu cầu kể từ năm 2025, các tòa nhà mới xây phải sử dụng hoàn toàn các thiết bị điện. Đối với các tòa nhà mới dưới 7 tầng và các tòa nhà cao tầng, luật mới sẽ có hiệu lực lần lượt từ năm 2026 và năm 2029.

Bệnh viện và các cơ sở hạ tầng quan trọng như giao thông vận tải, cơ sở thực phẩm thương mại sẽ được miễn áp dụng luật mới. Bên cạnh đó, các tòa nhà có mạng lưới điện không đủ chịu tải và các tòa nhà hiện nay cũng sẽ không ảnh hưởng bởi luật mới.

Cơ quan lập pháp của bang cũng thông qua gói ngân sách trị giá 229 tỷ USD để triển khai luật mới.

The EpochTimes đưa tin, dự luật này được quyết định sau cuộc bỏ phiếu cuối cùng diễn ra sau nhiều tuần mà Thống đốc Kathy Hochul gọi là các cuộc đàm phán “rất căng thẳng” dẫn đến việc thông qua ngân sách tiểu bang trị giá 229 tỷ USD hôm 02/05, bao gồm lệnh cấm bếp gas, lò nung, và bộ phận đốt nóng bằng khí propan dùng cho các thiết bị như máy bơm nhiệt và bếp điện.

Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện tiểu bang đã chỉ trích dự luật này khi nói rằng dự luật sẽ làm tăng hóa đơn điện nước và chi phí nhà ở.

Dự luật này cấm lắp đặt thiết bị sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong các tòa nhà mới dưới bảy tầng vào năm 2026 và ở những tòa nhà cao hơn vào năm 2029, thực chất là bắt buộc phải nấu nướng và sưởi ấm hoàn toàn bằng điện.

Có các miễn trừ cho những nơi như bệnh viện, các cơ sở sản xuất, và các nhà hàng. Các tòa nhà hiện có cũng được miễn trừ khỏi lệnh cấm này.

Nghi Vân (t/h)

tu duong tam tinh de cuoc song h

Xem thêm:

Hạ nghị sĩ Mỹ đề xuất đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc tại New York

Xếp hạng Chỉ số Tự do Báo chí Thế giới xấu đi nghiêm trọng, Trung Quốc đứng áp chót

 

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều