spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Lễ Khai mạc Sea Games ấn tượng tại Campuchia và sự cố treo cờ ngược

Tân Thế KỷLễ khai mạc SEA Games 32 tối 5/5 nhận nhiều lời khen ngợi, được đánh giá cao hơn sự kiện tầm châu lục là Asiad 2018 tại Indonesia. Tuy nhiên đã xảy ra sự cố treo cờ ngược đáng tiếc tại buổi lễ.

BN 2 jpeg 1

Lễ khai mạc kéo dài khoảng 150 phút, lâu hơn một tiếng so với khai mạc SEA Games 31 ở Việt Nam. Phần thời gian dư này chủ yếu nằm ở ba chương trình nghệ thuật được đánh giá cao về sự công phu, kéo dài khoảng 70 phút.

phao-hoa-khai mạc sea games - Lễ Khai mạc SeaGame ấn tượng tại Campuchia và sự cố treo cờ ngược - Tân Thế Kỷ
Khai mạc SeaGames 32

Ngọn đuốc từ đền Angkor Wat

Ngọn đuốc Sea Games 32 được lấy từ đền Angkor Wat, đến Việt Nam và đi qua tổng cộng chín quốc gia.


Còn nhớ, vào kỳ Sea Games 31 tại Việt Nam, VĐV Quách Thị Lan châm đuốc SEA Games 31 để báo hiệu lễ khai mạc. Tuy nhiên, cô nằm trong năm VĐV điền kinh Việt Nam mắc doping và có nguy cơ bị tước bốn huy chương.


Nhận đuốc từ ông Hun Sen, VĐV jujitsu Jessa Khan cầm theo và chạy xuống sân, sau đó đưa cho nhà vô địch bi sắt thế giới Ke Leng. Sau vài lượt, ngọn đuốc đến tay nữ VĐV Sorn Seavmey ở môn taekwondo, và cô được đưa lên không trung bằng dây bảo hộ, để châm đuốc đánh dấu khai mạc SEA Games.

Trước phần phát biểu của Thủ tướng Campuchia, loạt pháo hoa được bắn lên trên nóc khán đài.

“Hơi nhiều” phần phát biểu 

Hai nhóm VĐV tiêu biểu của Campuchia bước vào sân khấu, cầm theo lá cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và SEA Games, để chuẩn bị cho nghi thức thượng cờ.

d675c614f6e529bb70f4 jpeg 1683 9893 9021 1683296062
Các tiết mục nghệ thuật trong buổi khai mạc (Ảnh VNE) – TTK

Sau lễ thượng cờ, đại diện VĐV và trọng tài tại giải đọc lễ tuyên thệ. Kế tiếp, ông Thong Khon – chủ tịch Liên đoàn thể thao Đông Nam Á phát biểu khai mạc. Ông này nói về quá trình chuẩn bị của Campuchia cho lần đầu đăng cai SEA Games và niềm tự hào khi Đại hội diễn ra trên đất nước mình.

Kế tiếp và màn phát biểu của ông Tea Banh – Chủ tịch Uỷ ban Tổ chức SEA Games 32. Màn phát biểu của hai quan chức này hết hơn 20 phút, dài gần gấp đôi so với phần phát biểu tương tự của ông tại SEA Games 31 ở Việt Nam.

Hôm nay khai mạc SEA Games 32 - VnExpress Thể thao

Tiếp theo đến lượt Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) Ser Miang phát biểu. Ông Miang là người Singapore, và ông nói tiếng Anh, không như hai quan chức trước đó. Ông đánh giá cao sự chuẩn bị của Thủ tướng Hun Sen và chủ nhà Campuchia.

Ông Miang không nhắc đến chi tiết này, nhưng Campuchia là nước đầu tiên trong lịch sử Đại hội miễn phí tham dự cho các đoàn dự SEA Games 32, không thu khoản phí lên tới khoảng 6 triệu USD.

Khai mạc SeaGames 32 -Lễ Khai mạc SeaGame ấn tượng tại Campuchia và sự cố treo cờ ngược - Tân Thế Kỷ
Đoàn VĐV VIệt Nam -11 đoàn bắt đầu diễu hành vào sân, theo thứ tự bảng chữ cái, đầu tiên là Brunei với 65 VĐV. Indonesia đi theo sau với 599 VĐV, Lào 576, Malaysia 677, Myanmar 341, Philippines 860, Singapore 558, Timor Leste 90, Thái Lan 846, Việt Nam 702 VĐV. Chủ nhà Campuchia đi sau cùng với số VĐV đông nhất 896 người – VNE

Sự cố treo cờ ngược

Lễ khai mạc SEA Games 32 được chính thức diễn ra trên SVĐ Morodok Techo, Phnom Penh với sự chuẩn bị cẩn thận từ từ nhiều tháng trước đó.

Tuy nhiên, ngay đầu buổi lễ khai mạc, NHM Việt Nam và NHM Đông Nam Á đã phát hiện ra hình ảnh những lá cờ ngược.

Cụ thể, cờ của Việt Nam và cờ của Indonesia đã bị treo ngược. Cờ Việt Nam có đỉnh ngôi sao không hướng lên trên mà cắm xuống dưới. Cờ của Indonesia thì cũng bị treo ngược khiến người ta thấy giống với cờ của Ba Lan.

khai mạc seagames 32
Cờ Việt Nam và Indonesia bị treo ngược – Thethao24/7

Bài hát SEA Games thu hút hơn 65 triệu lượt xem trên Youtube

Bài hát chính thức của SEA Games có tên “Tự hào Campuchia” xuất hiện, với năm nghệ sĩ hát, với những trang phục khác nhau.

Bài hát này đã thu hút hơn 65 triệu lượt xem trên Youtube, được đánh giá cao về giai điệu, dù không có lời tiếng Anh, chỉ có phụ đề.

Bài hát này cũng khép lại các tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc, kéo dài khoảng 70 phút.

Vũ Nam tổng hợp

CĐV Việt Nam khó săn vé SEA Games

02 nữ VĐV Việt Nam được đánh giá đẳng cấp bậc nhất tại SEA Games 32

Seagame 32: HLV Troussier vững tin vào U22 Việt Nam

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều