spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Sea Games 32: Campuchia dẫn đầu BXH, Chủ tịch LĐBD xin từ chức, Võ sĩ bị đánh phải nhập viện

TTK – Tính đến hết ngày 07/05, đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 4 trên bảng tổng sắp. Đứng đầu vẫn đang là chủ nhà Campuchia với 29 HCV, 21 HCB và 22 HCĐ. Xếp sau Campuchia lần lượt là Thái Lan và Indonesia với cùng 16 tấm HCV nhưng Thái Lan có nhiều HCB hơn.

Sea Games 32: Campuchia dẫn đầu BXH,
Bảng tổng sắp huy chương Sea Games 32 – nguồn: thethao247

Chủ nhà Campuchia đang dẫn dầu bảng xếp hạng Sea Games 32 tính đến ngày 8/5

Trong ngày thi đấu 7/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có sự bứt phá khá ấn tượng với thành tích là 9 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Trong đó có tấm HCV SEA Games lịch sử của đội tuyển bóng rổ nữ 3×3 Việt Nam với chiến thắng trước Philippines ở chung kết.

BN 2 jpeg 1

Trong tổng số 9 tấm huy chương vàng đạt được trong ngày 7/5, có tới 5 trong số đó đến từ các môn võ như karate, vovinam và Ju Jitsu. Bơi lội cũng có thành tích xuất sắc với 2 tấm huy chương vàng khi Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games 100m bơi ếch và HCV nội dung tiếp sức 4x100m nam.

Ngày 08/5, đoàn thể thao Việt Nam có cơ hội cạnh tranh huy chương ở nhiều môn thể thao như điền kinh, nhảy cầu, bơi lội, billiard, thể dục dụng cụ, karate, kun khmer, cờ ốc, bi sắt, vovinam hay xe đạp địa hình. Đây đều là những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam.

Chủ tịch LĐBD Campuchia từ chức sau trận thua Myanmar ở SEA Games 32

Tối ngày 7/5, U22 Campuchia đã để thua U22 Myanmar với tỉ số 0-2 ở lượt trận thứ 3, SEA Games 32. Với kết quả này, Campuchia dường như khó lòng giành vé vào chơi tại bán kết bởi đối thủ cuối cùng của chủ nhà là U22 Indonesa – đội bóng đáng gờm nhất của bảng đấu.

Mới đây nhất, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia, ông Sao Sokha đã tuyên bố từ chức. Theo đó, vị này từng cho biết ông sẽ từ chức nếu như U22 Campuchia không thể vào tới bán kết SEA Games 32. Trên trang cá nhân của mình, người đứng đầu FFC cho biết:

“Sau khi không thi đấu được ở bảng A, SEA Games 32, tôi thực hiện lời hứa trước đó. Để thể hiện tinh thần trách nhiệm, tôi xin tuyên bố từ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia. Cảm ơn người hâm mộ và mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt quãng thời gian vừa qua. Tôi cũng xin lỗi vì đã không thể mang vinh dự về cho đất nước qua trận đấu bóng đá trong sự kiện do Campuchia đăng cai”

ahd-1683472928.png
Bài viết trên trang cá nhân của Chủ tịch LĐBĐ Campuchia – Thethao247

Người hâm mộ Campuchia tỏ ra vô cùng bất ngờ và tiếc nuối với thông báo mới nhất của chủ tịch FFC. Nhiều người động viên ông và cầu mong U22 Campuchia có thể làm tốt ở trận cuối, từ đó vẫn có thể giành vé vào chơi tại trận bán kết.

Thực tế, U22 Campuchia vẫn chưa bị loại khỏi vòng bảng. Nếu như ở trận cuối, họ đánh bại Indonesia đồng thời Philippines đánh bại hoặc cầm hòa U22 Myanmar thì đội chủ nhà vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, kịch bản này dường như khó có thể xảy ra.

Ở bảng A, U22 Indonesia là đội đầu tiên giành vé vào bán kết. Họ đã thắng 3 trận liên tiếp trước cả 2 đối thủ cùng bảng. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Indra Srafri sẽ giành được ngôi đầu bảng A.

Võ sĩ Campuchia nhập viện sau trận đấu với võ sĩ Việt Nam

Cũng trong sáng 7/5, ở vòng loại đối kháng 60 kg nam Vovinam SEA Games 32, Nguyễn Thanh Liêm của Việt Nam chạm trán với võ sĩ chủ nhà Campuchia – Eh Ammarin Phouthong.

Sea Games 32: Campuchia dẫn đầu BXH, Chủ tịch LĐBD xin từ chức, Võ sĩ bị đánh phải nhập viện
Võ sĩ Campuchia nhập viện sau trận đấu Vovinam tại SEA Games 32

Trong màn so tài này, Thanh Liêm là người thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng thuyết phục. Về phía Phouthong, anh sở hữu thể hình tốt lại tỏ ra thất thế, bị động khi Thanh Liêm di chuyển linh hoạt.

Sau khi dính đòn từ Thanh Liêm, võ sĩ nước chủ nhà có biểu hiện choáng váng và bắt đầu đuối sức. Sau khi quan sát tình hình thực tế, trọng tài tạm dừng trận đấu để kiểm tra, vì nếu tiếp tục Eh Ammarin Phouthong có thể gặp nguy hiểm.

Chung cuộc, trong tài cho dừng hẳn trận đấu và xử thắng cho võ sĩ Việt Nam ở vòng loại đối kháng 60kg nam Vovinam.

Kết thúc sân đấu, Pouthong bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khó thở, lịm dần và ngất. Ngay lập tức, bộ phận y tế sơ cứu tạm thời cho nam vận động viên trước khi chuyển lên xe cấp cứu nhập viện khẩn cấp.

Theo thông tin ban đầu của nước chủ nhà, Phouthong có khả năng gặp phải vấn đề về tim mạch, dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm.

Vũ Nam tổng hợp.

Tán thủ: 1 nội dung tại Sea Games 32 có nguy cơ bị hủy vì thiếu cơ sở vật chất

Lễ Khai mạc Sea Games ấn tượng tại Campuchia và sự cố treo cờ ngược

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều