spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Hạ viện điều tra : Gia đình Biden nhận hàng triệu USD từ nước ngoài, bao gồm Trung Quốc

Tân Thế Kỷ (TTK) – Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện cho biết, gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ đã thành lập hơn 20 công ty và nhận hơn 10 triệu USD từ các công dân nước ngoài trong thời gian Joe Biden giữ chức Phó tổng thống Hoa Kỳ.

Hôm thứ Tư, Hồ sơ ngân hàng và các hồ sơ khác mà Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện – James Comer công khai, đã mô tả về một kế hoạch rửa tiền phức tạp liên quan đến hàng triệu USD – đa số là từ nước ngoài, đã được trao cho Tổng thống Joe Biden và gần chục thành viên trong gia đình ông.

Chủ tịch James Comer đã công bố một bản ghi nhớ trước cuộc họp báo hôm thứ Tư, trong đó có các thông tin mới từ cuộc điều tra của ông về “kế hoạch kinh doanh và buôn bán ảnh hưởng” của gia đình Biden. Bản ghi nhớ cho biết gia đình ông Biden dường như đang dùng các cách để “che giấu nguồn gốc và tổng số tiền nhận được từ các công ty nước ngoài”.

Gia đình Biden nhận hàng triệu USD từ nước ngoài, bao gồm Trung Quốc
James Comer, -Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình của Hạ viện. Ảnh: Anna Rose Layden/Bloomberg

Theo bản ghi nhớ – Các thành viên gia đình Biden và các đối tác kinh doanh của họ đã tạo ra một mạng lưới gồm hơn 20 công ty — hầu hết là các công ty trách nhiệm hữu hạn được thành lập trong nhiệm kỳ Phó tổng thống của Joe Biden.

Hồ sơ ngân hàng cho thấy gia đình Biden, cùng các đối tác kinh doanh và công ty của họ đã nhận hơn 10 triệu USD từ các công ty của công dân nước ngoài. Ủy ban đã xác định các khoản thanh toán cho thành viên gia đình Biden từ các công ty nước ngoài, trong thời gian Joe Biden giữ chức Phó Tổng thống và sau khi ông ấy rời nhiệm sở.

Bản ghi nhớ giải thích: Mặc dù gia đình ông Biden đã thành lập nhiều công ty khác nhau sau khi Phó Tổng thống Biden nhậm chức. Nhưng họ vẫn sử dụng các công ty của đối tác kinh doanh để nhận hàng triệu USD từ những công ty của công dân nước ngoài. 

Những giao dịch tài chính phức tạp này dường như dùng để che giấu nguồn tiền và làm giảm sự chú ý về tổng số tiền được chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Biden. Công dân Trung Quốc cùng các công ty có quan hệ mật thiết với tình báo Trung Quốc và ĐCSTQ, đã che giấu nguồn tiền bằng cách phân bổ cho các công ty trách nhiệm hữu hạn trong nước.

Gia Đình Biden nhận tiền từ Trung Quốc

Theo bản ghi nhớ của Uỷ ban, họ phát hiện ra rằng ngoài Hunter Biden, James Gilliar và Rob Walker nhận được tiền nước ngoài, thì các thành viên khác như James Biden, Hallie Biden và “những người thân khác của Biden” cũng nhận được “các khoản thanh toán từ nước ngoài”.

Bản ghi nhớ bao gồm phân tích các giao dịch từ các công ty và công dân Trung Quốc.

Cụ thể, đối với Trung Quốc, bản ghi nhớ chỉ ra Ye Jianming và Gongwen Dong – là 2 người có liên hệ với liên doanh của Hunter Biden và công ty năng lượng Trung Quốc CEFC. Đồng thời cảnh báo rằng các mối liên doanh cụ thể với Trung Quốc, sẽ đưa đến “những mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ”. 

Gia đình Biden nhận hàng triệu USD từ nước ngoài, bao gồm Trung Quốc
Tổng thống Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: Nicholas Kamm/AFP

Bản ghi nhớ cho biết – Ye Jianming có “mối quan hệ chặt chẽ với các cấp cao nhất của ĐCSTQ và ông ta được cho là phó tổng thư ký của chi nhánh quốc tế thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân”. Sau đó, Ye bị ĐCSTQ giam giữ vào năm 2018.

Theo bản ghi nhớ: “Gia đình Biden đã nhận được hàng triệu USD từ quan hệ đối tác Trung Quốc” và “Sau khi Ye bị chính quyền Trung Quốc giam giữ, Hunter Biden đã cố gắng giữ khoảng cách với mối quan hệ này bằng cách tuyên bố rằng anh ta chưa bao giờ được CEFC trả tiền. Nhưng điều này là sai.”

Công ty của Hunter Biden là Hudson West V, đã nhận được khoản tiền trị giá 24 triệu USD từ Ye. Sau đó CEFC đã chuyển 100.000 USD cho một công ty khác của Hunter là  Hunter’s Owasco, PC – bản ghi nhớ cho biết.

Theo Fox News, một báo cáo của Thượng viện từ năm 2020 chỉ ra rằng – vào ngày 8/8/2017, CEFC đã chuyển gần 5 triệu USD vào tài khoản ngân hàng cho Hudson West III – một công ty mà Hunter Biden đã mở với các đối tác Trung Quốc.

BN 2 jpeg 1

Bản ghi nhớ của Uỷ ban cho biết: Các hoạt động của gia đình Biden và các cộng sự phối hợp với người Trung Quốc, cùng các tổ chức của họ – dường như là một nỗ lực để thực hiện hành vi lừa đảo tài chính. Đồng thời nhiều thành viên gia đình Biden đã nhận tiền từ Trung Quốc, sau khi nó được chuyển qua Tài khoản công ty của họ là Robinson Walker, LLC.

Bản ghi nhớ cũng nhấn mạnh về các tuyên bố trước đây của Tổng thống Biden, trong đó ông kiên quyết phủ nhận việc biết về các hoạt động kinh doanh của con trai mình, hoặc hỗ trợ họ thông qua các văn phòng chính phủ của mình dưới bất kỳ hình thức nào.

Tuy nhiên, Ủy ban cho biết họ “vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình hỗ trợ cho những người không hợp tác với cuộc điều tra”. Đồng thời “Ủy ban có kế hoạch thu thập thêm hồ sơ ngân hàng trong tương lai gần, cũng như tiếp tục lần theo dấu vết chuyển tiền”.

Cũng trong bản ghi nhớ: “Ủy ban cam kết sẽ loại bỏ tận gốc gian lận, lãng phí và lạm dụng đang tồn tại ở cấp cao nhất của chính phủ liên bang”.

Đáp lại vấn đề này, Nhà Trắng đã chỉ trích cuộc điều tra của ủy ban là “không có bằng chứng” và “có động cơ chính trị”. Nhà Trắng cũng khẳng định Tổng thống Joe Biden chưa bao giờ tham gia vào các giao dịch kinh doanh của con trai mình.

Hoàng Dung (t/h)

Theo The Epoch Times, foxnews

Xem Thêm:

Hoa Kỳ mở đại sứ quán tại Tonga để chống sự bành trướng của Trung Quốc ở Thái Bình Dương

Động thái quân sự của Trung Quốc ở đảo Guam là để “răn đe” Mỹ?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều