spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Tiền đạo Thái Lan tự tin thắng Việt Nam

Tân Thế Kỷ – Trận đấu Việt Nam và Thái Lan chỉ còn ý nghĩa chọn đội nhất nhì bảng. Nhưng với Thái Lan, Việt Nam và cả Indonesia đây là trận đấu có ý nghĩa rất đặc biệt.

Tiền đạo Thái Lan tự tin thắng Việt Nam - Tân Thế Kỷ
Tiền đạo Thái Lan: Yotsakor (phải) – Lâm Thoả/VNE

Tiền đạo Thái Lan mong muốn thắng Việt Nam

Tiền đạo Thái Lan, Yotsakor Burapha, tin chắc Thái Lan sẽ hạ Việt Nam ở lượt cuối, để giữ vững đỉnh bảng B bóng đá nam SEA Games 32.

Trung phong 18 tuổi Yotsakor cho rằng có hai yếu tố đảm bảo chiến thắng cho Thái Lan trước Việt Nam, đó là tinh thần đồng đội và đội hình có chiều sâu.

Yotsakor nói: “Hai yếu tố này sẽ giúp Thái Lan giành ba điểm từ Việt Nam để vào bán kết với vị trí nhất bảng B”, “Chúng tôi chắc chắn sẽ thắng Việt Nam”.

Yotsakor là cầu thủ trẻ nhất của Thái Lan dự SEA Games 32, khi anh mới 18 tuổi. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Chonburi đã ghi ba bàn trong hai trận gần đây, trong đó có cú đúp vào lưới Lào.

Yotsakor và Teerasak Poeiphimai đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn của Thái Lan, với ba bàn.

Thái Lan và Việt Nam đều chắc suất vào bán kết sớm một lượt đấu, với ba trận toàn thắng. Thầy trò Issara Sritaro chỉ cần hòa Việt Nam để giữ đỉnh bảng, do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đội đầu bảng B sẽ gặp Myanmar ở bán kết, còn nhì bảng B phải đụng độ Indonesia – đội toàn thắng tại bảng A.

BN 3 jpeg 1

Indonesia: Việt Nam, Thái Lan ngại gặp chúng tôi

HLV Indra Sjafri của Indonesia nói rằng, Việt Nam và Thái Lan sẽ cố gắng đứng nhất bảng B để tránh Indonesia của ông ở bán kết bóng đá nam SEA Games 23.

Ông Sjafri nói sau trận thắng chủ nhà Campuchia 2-1 trên sân Olympic ngày 10/5: “Chúng tôi không phải chọn đối thủ. Chính Việt Nam và Thái Lan mới là những người phải tính toán xem muốn gặp đối thủ nào, tránh đối thủ nào ở bán kết”.

Tiền đạo Thái Lan tự tin thắng Việt Nam - Tân Thế Kỷ
HLV Indra Sjafri của Indonesia: Việt Nam và Thái Lan mới phải tính toán – Zing

Indonesia liên tiếp đánh bại Philippines 3-0, Myanmar 5-0 và Timor Leste 3-0 để vào bán kết sớm một lượt.

Ở lượt cuối bảng A, khi đã có vé đi tiếp và chỉ dùng đội hình dự bị, đội bóng của HLV Sjafri vẫn thắng 2-1 trước chủ nhà Campuchia được hơn 30.000 CĐV tiếp lửa trên sân Olympic.

Do đứng nhất bảng A, Indonesia sẽ đấu bán kết với đội nhì bảng B là Việt Nam hoặc Thái Lan.

Màn so tài giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan lúc 19h hôm nay (11/5) sẽ quyết định vị trí đầu bảng. Thái Lan cùng có chín điểm như Việt Nam, nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +5) nên chỉ cần hòa là đứng đầu, tránh được đội bóng đang có phong độ cao Indonesia.

Indonesia từng thua Việt Nam 1-2 ở vòng bảng, rồi thua tiếp 0-3 khi tái ngộ ở chung kết SEA Games 2019. Đây cũng là kỳ Đại hội Việt Nam chấm dứt cơn khát HC vàng kéo dài 60 năm.

Việt Nam đang thích nghi với lối chơi bóng mới

Cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều giành vé vào bán kết sớm trước một lượt đấu. Vì thế, cuộc đối đầu của hai đội tối nay chỉ còn mang tính chất phân định ngôi thứ bảng B.

Tuy nhiên, so tài giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút sự hấp dẫn, quan tâm của CĐV 2 đội cũng như khu vực.

Đôi bên đều có chung mục tiêu chinh phục Vàng SEA Games 32, các vị thuyền trưởng sẽ có những tính toán hợp lý về đấu pháp, nhằm hoàn thành cả về mặt kết quả lẫn giữ sức cho các trụ cột.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam chơi tốt dần lên khi vào sâu trong giải. Khởi đầu là trận thắng khó nhọc trước Lào, nhưng sau đó đoàn quân của HLV Philippe Troussier thắng dễ dàng hơn trước các đối thủ Singapore và Malaysia.

Một tín hiệu vui với U22 Việt Nam là đội không chỉ toàn thắng 3 trận vừa qua, mà các cầu thủ cũng cho thấy sự thích nghi với triết lý mới của HLV Troussier.

Lối chơi kiểm soát bóng, pressing tầm cao của U22 Việt Nam có thể gây ra khó khăn với các đối thủ, trong đó không ngoại trừ cả Thái Lan. Dĩ nhiên, những trận thắng vừa qua chưa thực sự thuyết phục, các cầu thủ Việt vẫn phải hoàn thiện mình sau từng thử thách tại SEA Games 32.

So với trận thắng Malaysia, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier có một vài điều chỉnh về nhân sự. Đây là cơ hội để các cầu thủ dự bị được vào sân thể hiện, khi U22 Việt Nam không chịu nhiều áp lực về mặt kết quả.

Vũ Nam tổng hợp.

Seagames không được quên Nguyễn Thị Oanh

Đánh bại nhà vô địch thế giới, Nguyễn Văn Khánh Phong giành HCV SEA Games 32

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều