spot_img
18 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Campuchia đánh trống thổi kèn chia tay HLV Honda

Tân Thế Kỷ – Đội nghi lễ hàng chục người thổi kèn, đánh trống chia tay Keisuke Honda ngay sau trận thua Indonesia ở lượt cuối bảng A trên sân Olympic, Phnom Penh tối 10/5.

campuchia-chia-tay-hlv-honda -tan-the-ky
Honda vỗ tay cảm ơn và từ biệt người hâm mộ Campuchia sau trận thua Indonesia trên sân Olympic, Phnom Penh tối 10/5. Anh sẽ chia tay bóng đá nước này sau năm năm gắn bó. – Lâm Thỏa/VNE

U22 Campuchia bị loại khỏi SEA Games 32 sau trận thua U22 Indonesia tối 10/5. Đây cũng là trận đấu chia tay của Keisuke Honda sau nhiều năm gắn bó với bóng đá Campuchia.

Trận đấu giữa U22 Campuchia và U22 Indonesia tối qua (10/5) là trận đấu chính thức cuối cùng của HLV Keisuke Honda ở cương vị HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Campuchia, trước khi ông Honda nói lời chia tay bóng đá xứ sở Chùa Tháp sau 5 năm gắn bó.

Sáng 11/5, Keisuke Honda đã nói lời từ biệt bóng đá Campuchia. Lời chia tay được viết trong tâm thư:

“Như các bạn đã biết, hành trình của tôi với bóng đá Campuchia đã hoàn tất vào tối qua, tôi muốn làm cho các bạn hạnh phúc hơn với những kết quả tốt hơn, nhưng tôi không thể thực hiện”.

“Cuộc sống không chỉ có màu hồng, không phải lúc nào các kết quả nhận được cũng dễ chấp nhận. Tôi đã cùng các bạn trải qua những cảm xúc tương tự như thế này từ năm 2018 đến nay”.

campuchia to chuc nghi le chia tay hlv honda
Đội kèn biểu diễn tiết mục chia tay HLV Honda sau 5 năm gắn bó với đội bóng Campuchia – VNE

Đội U22 Campuchia dự SEA Games 32 trên sân nhà với kỳ vọng cao, thậm chí một số người còn muốn họ vô địch nội dung bóng đá nam. Dù vậy, đoàn quân của HLV Honda bị loại sau vòng bảng.

Bất chấp việc bị loại sớm, người hâm mộ bóng đá Campuchia vẫn dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng đá nam của quốc gia và dành tình cảm cho HLV Honda.

Chính ông Honda cũng cảm nhận được tình cảm này, ông nói: “Các bạn cho tôi nguồn năng lượng và cho tôi hy vọng, đó là lý do giải thích tại sao tôi có thể đi đến cuối hành trình của mình như ngày hôm nay”.

“Tôi muốn nói lời cảm ơn người Campuchia vì tất cả những gì các bạn dành cho tôi suốt 5 năm qua, các bạn dành cho tôi và các cầu thủ rất nhiều thứ. Tôi tự hào về các bạn. Các bạn có ước mơ, hãy theo đuổi ước mơ. Tôi cảm ơn các bạn và hẹn gặp lại”, HLV Keisuke Honda nghẹn ngào.

BN 3 jpeg 1

Honda, sinh năm 1986, là tiền vệ hay bậc nhất bóng đá Nhật Bản giai đoạn 2010-2017, khi anh sang châu Âu khoác áo CSKA Moscow rồi AC Milan. Anh đến với bóng đá Campuchia trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật năm 2018, khi còn đang là cầu thủ. Honda lúc đó hầu như chỉ đạo online, do còn thi đấu cho các CLB của Australia, Brazil, Hà Lan, Azerbaijan, Lithuania.

HLV Keisuke Honda là người đầu tiên giúp đội tuyển Campuchia giành được 2 chiến thắng tại một kỳ AFF Cup, khi họ có 6 điểm ở vòng bảng kỳ AFF Cup 2022.

Ông cũng góp phần giúp cho thế hệ trẻ của bóng đá Campuchia khởi sắc như ngày nay, từ chỗ là đội yếu ở Đông Nam Á, vươn lên nhóm đội có trình độ trung bình.

Người sẽ kế nhiệm vị trí của ông Honda ở các đội tuyển Campuchia sẽ là HLV Felix Dalmas (người Argentina). Ông Dalmas trước đây từng làm việc chung với HLV Honda.

Vũ Nam tổng hợp.

Tiền đạo Thái Lan tự tin thắng Việt Nam

Seagames không được quên Nguyễn Thị Oanh

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều