spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Canada tuyển dụng lính cứu hỏa khó khăn, trong khi cháy rừng bùng phát mạnh hơn

Tân Thế Kỷ Theo Reuter, Canada đang vật lộn với các vụ cháy rừng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. Chính quyền các địa phương cho hay, việc tuyển dụng lính cứu hỏa ngày càng trở nên khó khăn do thị trường lao động khan hiếm và mức độ khó khăn của công việc này.

Ngọn lửa bốc lên dọc theo rìa đám cháy rừng khi nhìn từ trực thăng của Lực lượng Canada ở Quebec
Ngọn lửa bốc lên dọc theo rìa của đám cháy rừng khi nhìn từ một máy bay trực thăng của Lực lượng Canada đang khảo sát khu vực gần Mistissini, Quebec, Canada vào ngày 12 tháng 6 năm 2023. Cpl Marc-Andre Leclerc/Lực lượng Canada/Bản phát qua REUTERS/File Photo

Các nguồn lực lao động hạn chế có thể đe dọa khả năng dập tắt các đám cháy của Canada. Theo đó, tình trạng cháy rừng có thể diễn tiến nặng nề hơn và làm gián đoạn ngành công nghiệp dầu khí, khai thác mỏ và gỗ của đất nước.

Một cuộc khảo sát của Reuters đối với tất cả 13 tỉnh và vùng lãnh thổ cho thấy, Canada sử dụng khoảng 5.500 lính cứu hỏa làm việc ở các vùng đất hoang, không bao gồm lãnh thổ Yukon xa xôi, nơi không phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin.

Mike Flannigan, giáo sư tại Đại học Thompson Rivers ở British Columbia và là chuyên gia về cháy rừng cho biết, có 2.500 lính cứu hỏa không được cung cấp đủ các thiết bị và dụng cụ cần thiết trong tác nghiệp.

chay rung o Canada anh 7
có 2.500 lính cứu hỏa không được cung cấp đủ các thiết bị và dụng cụ cần thiết trong tác nghiệp. Ảnh: AP.

Flannigan nói: “Đó là công việc nặng nhọc, nóng bức, nhiều khói và có những vấn đề thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Đây là lý do “Ngày càng khó tuyển dụng và giữ chân mọi người.”

chay rung o Canada anh 9
“Đó là công việc nặng nhọc, nóng bức, nhiều khói và có những vấn đề thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Đây là lý do “Ngày càng khó tuyển dụng và giữ chân mọi người.” Ảnh: Bloomberg

Năm nay, Ontario đã kéo dài thời gian nộp đơn, tăng cường nỗ lực tiếp thị và bắt đầu trang trải chi phí đào tạo để đảm bảo có thêm nhiều tân binh cứu hỏa hơn. Các đơn đăng ký đã giảm ở British Columbia và Nova Scotia, và Alberta đã phải thực hiện nhiều vòng tuyển dụng để lấp đầy hàng ngũ của mình, các quan chức cho biết.

Các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada chia sẻ đội ngũ và thiết bị theo yêu cầu cho nhau và kêu gọi các đối tác quốc tế và quân đội trong những thời điểm cực kỳ cần thiết. Nhưng năm nay, các đám cháy bùng phát kỷ lục đồng thời ở cả phía đông và phía tây, gây ra sự cạnh tranh giữa lính cứu hỏa và máy bay.

chay rung o Canada anh 2
Bộ trưởng Đối phó Tình huống khẩn cấp Bill Blair cho biết khoảng 3,8 triệu ha rừng của Canada đã bị các vụ cháy tàn phá cho đến thời điểm hiện tại, cao gấp 15 lần so với diện tích rừng trung bình bị cháy ở quốc gia này trong 10 năm qua. Ảnh: Reuters.

Scott Tingley, giám đốc bảo vệ rừng của Nova Scotia cho biết: “Đây là tình huống tồi tệ nhất mà mọi người đều lo sợ – nhiều khu vực của đất nước bị cháy cùng một lúc”.

Đội chữa cháy rừng làm việc 12-14 giờ mỗi ngày, tối đa hai tuần một lần, trong môi trường đầy khói, căng thẳng cao độ, thường là ở những vùng hoang dã xa xôi.

Công việc thời vụ, mùa cháy rừng kéo dài hơn và mức lương cơ bản không cạnh tranh – từ 30 đô la Canada một giờ ở British Columbia đến 18 đô la Canada một giờ ở Manitoba – cũng khiến mọi người nản lòng.

Rob Schweitzer, giám đốc điều hành của BC Wildfire Service, cho biết: “Chúng tôi đang cạnh tranh với rất nhiều thị trường lao động khác. Nó đòi hỏi lao động thể chất và đánh thuế tinh thần”.

Vừa qua, thời tiết mát mẻ hơn và có mưa đã làm dịu một số đám cháy trên khắp Canada nhưng 6,5 triệu ha (16 triệu mẫu Anh), diện tích bằng Litva, đã bị cháy trong năm nay và thời tiết nắng nóng bất thường dự kiến cháy rừng khu vực này ​​sẽ quay trở lại.

Theo Reuter

Nghi Vân biên dịch

BN 3 jpeg 6

Xem thêm:

Hoa Kỳ đệ đơn kiện các nhà sản xuất fentanyl Trung Quốc

Bí mật chưa được tiết lộ phía sau thảm họa tàu Titan

NASA chụp được thế giới Thiên Quốc – thiên đường thật sự tồn tại?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều