spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc sử dụng công nghệ Mỹ để theo dõi người Mỹ

Tân Thế Kỷ (TTK) – Hôm thứ Tư, tạp chí Wall Street Journal (WSJ) trích dẫn kết quả sơ bộ từ một cuộc điều tra cho biết – Khinh khí cầu do thám Trung Quốc bay qua Mỹ vào đầu năm nay đã sử dụng công nghệ của Mỹ để thu thập thông tin ngay trên đất Mỹ.

Khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc sử dụng công nghệ Mỹ để theo dõi người Mỹ
Khinh khí cầu gián điệp của Trung Quốc. Ảnh: Setav

Theo những phát hiện ban đầu từ cuộc điều tra và phân tích từ một số cơ quan quốc phòng cùng tình báo Hoa Kỳ – khinh khí cầu gián điệp của Trung Quốc mang theo các thiết bị thương mại sẵn có của Mỹ. 

Ngoài ra nó còn mang theo các cảm biến chuyên dụng của Trung Quốc và các thiết bị khác để thu thập ảnh, video và thông tin với mục đích truyền tới Trung Quốc – WSJ dẫn lời các quan chức Hoa Kỳ.

Báo cáo cho biết những phát hiện này đã củng cố thêm kết luận rằng – quả khinh khí cầu này được thiết kế để do thám chứ không phải để theo dõi thời tiết như Trung Quốc đã tuyên bố trước đó.

BN 1 jpeg 1

Tuy nhiên, có vẻ như lần này khinh khí cầu gián điệp đã không gửi dữ liệu về Trung Quốc từ chuyến đi kéo dài 8 ngày qua Alaska, Canada và một số bang tiếp giáp khác của Hoa Kỳ – WSJ cho biết.

Nhà Trắng và Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vào tháng 2, Hoa Kỳ đã bắn hạ một quả khinh khí cầu được cho là gián điệp của Trung Quốc, khi nó bay qua các địa điểm quân sự nhạy cảm của Hoa Kỳ. Sự kiện này đã gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa hai nước.

Hiện Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ở giữa một cuộc chiến thương mại và quan hệ ngoại giao căng thẳng. Do đó, báo cáo sơ bộ mới nhất chỉ ra rằng những quả khinh khí cầu của Trung Quốc thực sự có thể được thiết kế cho các hoạt động gián điệp bí mật, sẽ làm mối quan hệ vốn đã lạnh nhạt của hai nước, nay càng lạnh nhạt hơn.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, NTD News

Xem Thêm:

Úc phát hiện nhà lập pháp có liên kết với Trung Quốc trong cuộc điều tra tham nhũng

Hạ viện Hoa Kỳ cảnh báo: Trung Quốc lợi dụng kẽ hở để lách lệnh cấm lao động cưỡng bức

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều