spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Đình chỉ công tác Chủ tịch phường vì để xây dựng bờ taluy không phép

Tân Thế Kỷ – Ngày 4/7, UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Văn Hiếu – Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc do thiếu trách nhiệm, để xây kè taluy không phép.

Đình chỉ công tác Chủ tịch phường vì để xây dựng bờ taluy không phép| Tân Thế Kỷ
Đình chỉ công tác Chủ tịch phường vì để xây dựng bờ taluy không phép

Trong thời gian tạm đình chỉ công tác này, UBND TP. Bảo Lộc tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, liên quan tới công trình xây bờ kè taluy không phép trong hẻm đường Trần Phú.

Sau khi xảy ra sự cố sập bờ taluy tại đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt,  UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND TP. Bảo Lộc đã tiến hành rà soát, đánh giá những vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở thì phát hiện bờ taluy xây dựng trái phép trên.

Qua kiểm tra UBND TP. Bảo Lộc nhận thấy bờ taluy này có kết cấu không đảm bảo an toàn, nguy cơ đổ sập khi mưa lớn. Qua xác minh, công trình bờ kè taluy trên do chủ đầu tư là người dân ở địa phương xây không phép.

Bờ taluy được giật thành 2 cấp, cao khoảng 18m (mỗi cấp cao khoảng 9 m). Phía sau bờ taluy có 4 hộ dân sinh sống với 14 nhân khẩu. Khi bờ taluy được xây dựng xong, chủ đầu tư đã cho đổ đất lên để san lấp, tạo mặt bằng.

Cuối tháng 6 vừa qua, sau những trận mưa lớn, bờ taluy này xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt vách và cong vênh, có nguy cơ đổ sập. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã vận động những gia đình trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng chuyển tới khu vực an toàn.

Sau đó, UBND TP. Bảo Lộc yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó có phường Lộc Sơn kiểm tra, xử lý công trình bờ kè taluy trên. Tuy nhiên, địa phương này vẫn chưa thực hiện các biện pháp xử lý.

Tới chiều 3/7, UBND phường Lộc Sơn mới thực hiện kiểm tra, lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng toàn bộ việc thi công, buộc phá dỡ công trình vi phạm và chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm của chủ đầu tư tới UBND TP. Bảo Lộc.

Chiều 4/7, UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lên phương án chủ động tháo dỡ bờ taluy bê tông cốt thép không phép, cao khoảng 18m tại phường Lộc Sơn để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của các gia đình phía dưới.

BN 1 jpeg 1

Vũ Nam tổng hợp.

Thông hầm xuyên núi dài nhất cao tốc Bắc Nam

Tuyển nữ Việt Nam lên đường dự World Cup

Rao bán hàng trăm bất động sản để thu nợ

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều