spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

Con gái ra đi vì bạo bệnh, người cha mở “tiệm cơm 1k” cho các bệnh nhi

Tân Thế Kỷ – Thấu hiểu hơn ai hết nỗi đau, sự vất vả của gia đình các bệnh nhân, anh Kiên đã lên ý tưởng xây dựng “Tiệm cơm 1k” để động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với cha mẹ các bệnh nhi

Từ câu chuyện của người cha có con bị ung thư

Đối với các bậc cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái được khỏe mạnh, có thể đồng hành cùng con trưởng thành. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác đã khiến những đứa trẻ xa rời vòng tay của bố mẹ, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Nỗi đau này có lẽ phụ huynh của các bệnh nhân K là người thấu hiểu nhất.

Ngày trước, bé Nhím – con gái anh Kiên – bị bệnh ung thư phải điều trị ở Bệnh viện Nhi trung ương. Thương con, người bố từng là quân nhân đành xin xuất ngũ để dành toàn bộ thời gian chăm sóc con gái.

Anh Kien va con gai nho
Anh Kiên và con gái nhỏ. – Ảnh: yan.vn

Ngày ngày cùng con chiến đấu ở viện, anh thấu hiểu được nỗi khó nhọc, vất vả của bệnh nhi và gia đình. Kể từ đó anh ấp ủ ý tưởng về một tiệm cơm, ở đó người bệnh chỉ cần trả “1K” (1.000 đồng) là được ăn bữa cơm thật ngon, thật dinh dưỡng.

Sau hơn 1 năm kiên trì cùng con chữa bệnh, anh Trần Trung Kiên (Hà Nội) đã phải xa con gái mãi mãi. Dù đã hơn 3 năm kể từ ngày con ra đi những nỗi đau ấy vẫn chưa nguôi ngoai. Anh vẫn không thể nào quên câu nói ám ảnh của bé “Ba ơi, ba cứu con”.

Chính vì thế, tiệm cơm 1k ra đời như một nỗ lực chữa lành của người cha mất con. Đó cũng là nơi anh muốn san sẻ những yêu thương, tình cảm cho các bệnh nhi phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Đến những suất cơm 1.000 đồng đầy ắp “sơn hào hải vị” cho các bệnh nhi

Hàng tuần người đàn ông cùng các cộng sự của mình sẽ nấu cơm từ thiện tặng cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Với mỗi suất ăn 1k (1.000 đồng) anh Kiên đem đến cho các bệnh nhi toàn món sơn hào hải vị. Khi thì là món Nhật, khi thì là món Âu thậm chí có cả các đầu bếp từ nhà hàng đến hỗ trợ.

Untitled 2b 1

Nhìn vào các suất ăn đầy đặn dinh dưỡng, thậm chí có suất còn có cả tôm cua vô cùng chất lượng ai nấy đều ngưỡng mộ tấm lòng của chàng trai. Đối với anh các suất cơm này anh chàng mong muốn các con không phải ăn để no mà còn để vui hơn, khỏe hơn và khám phá những điều mới mẻ.

Cac mon an duoc che bien toan cac mon son hao hai vi. Anh FB K.T
Các món ăn được chế biến toàn các món sơn hào hải vị. (Ảnh FB K.T)

“Không chỉ là ăn để no, mà còn ăn để vui, để khỏe hơn, để bớt đau đi một tí, để trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ… Chúng tôi nghĩ cả tuần các con đã phải ăn cơm bệnh viện rồi, nên muốn nấu trên tinh thần thực đơn nhà hàng, để các con được cảm thấy như mình đang đi ăn nhà hàng thật vậy. Từ ngày thành lập đến giờ đã gần 3 năm, các đầu bếp của tiệm cơm 1k lên món nấu nướng chưa bao giờ trùng nhau.” – anh Kiên chia sẻ.

Nhung bua com thom ngon den tu cac dau bep cu khoi cua tiem com 1K Anh NGUYEN HIEN
Những bữa cơm thơm, ngon đến từ các đầu bếp cừ khôi của tiệm cơm 1K – Ảnh NGUYỄN HIỀN

Được biết, hiện “Tiệm cơm 1k” của anh chàng đang nấu và phát đồ ăn miễn phí vào 2 ngày thứ 4 và thứ 7 hàng tuần. Mỗi buổi phát đồ ăn, nhóm sẽ liên hệ với bệnh viện để các bệnh nhi đăng ký trước. Thông thường số phần ăn dao động từ 140 – 160 phần ăn/1 buổi. Tuy nhiên, tiệm vẫn nấu dư thêm các suất để các gia đình chưa kịp đăng ký hoặc những người khó khăn xung quanh cũng có thể thưởng thức.

Moi tuan nhom cua anh Kien phat do an vao thu 4 va thu 7. Anh FB K.T
Mỗi tuần nhóm của anh Kiên phát đồ ăn vào thứ 4 và thứ 7. (Ảnh FB K.T)

Dẫu vậy nhưng có những hôm nhiều đứa trẻ còn chưa kịp nhận phần cơm của mình thì đã ra đi khiến anh Kiên không khỏi xót xa. Nhưng dường như điều đó đã không còn xa lạ gì với người nhà có bệnh nhân K. Anh nhanh chóng lấy lại tinh thần để tiếp tục chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho những đứa trẻ khác bởi “tiệm cơm 1k thiếu đi 1 vị khách nhưng thế giới có thêm 1 thiên thần”. 

Trên trang cá nhân, nhiều lần anh Kiên xúc động bày tỏ: “Thế giới có thêm 1 thiên thần, tiệm cơm 1k thiếu đi 1 vị khách…mọi người hay nói nghe những tin đó buồn và chẳng chịu được. Chú chỉ nói “chú quen rồi”, buồn không? Có chứ nhưng còn phải lo cho rất nhiều bạn khác nữa. Ngồi 1 mình lúc là sẽ hết nè, rồi còn phải xem mai đi chợ nấu món gì cho tụi kia. Lý do mà cô chú luôn muốn nấu những món ngon nhất, lạ nhất cho mấy đứa đó là dù kết quả có thế nào thì chúng mình cũng đã có những điều vui vẻ và thích thú đúng không”.

Tiệm cơm san sẻ yêu thương

Hiện tại, tiệm cơm 1k do chàng trai sáng lập đang có 14 thành viên. Tất cả đều có nghề nghiệp ổn định. Người thì làm giảng viên, người làm giám đốc, có người là chủ nhà hàng. Dù công việc bận rộn nhưng họ vẫn sắp xếp thời gian đồng hành mỗi khi bếp đỏ lửa phục vụ các bệnh nhi. Mặc dù hiện tại nhóm chỉ phát cơm 2 buổi/1 tuần như để có thể chuẩn bị cho 2 buổi đó họ phải lên món, đi siêu thị chọn đồ, nấu nướng, chia suất mất tới 4 buổi.

Untitled 4vb

Bên cạnh duy trì các suất ăn miễn phí anh Kiên còn mong muốn mang tới những niềm vui về tinh thần cho các bệnh nhi. Không ít đứa trẻ đã tâm sự với anh về việc cả ngày chỉ quanh quẩn bên 4 bức tường của bệnh viện. Điều đó khiến anh chàng nhói lòng khi nhớ về con gái đã ra đi của mình. Chính vì thế, bên cạnh tiệm cơm 1k, anh Kiên còn kết hợp tổ chức sinh nhật kết hợp với các hoạt động tập thể như: Workshop tô màu nước, vẽ, làm đồ thủ công, đồ tái chế… cho một số bệnh nhi.

Ngoài ra tiệm cơm 1k cũng đón các tình nguyện viên nhí cùng bố mẹ tham gia nấu nướng cho các bệnh nhân. Các em bé được sắp xếp làm các công việc phù hợp với lứa tuổi như nhặt rau, chia canh, phát tặng cho các bạn,… Những hoạt động ý nghĩa này nhanh chóng được các bậc phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình.

Hy vọng tiệm cơm 1k của chàng trai sẽ được duy trì thật lâu, mang đến nhiều suất ăn chất lượng cho các bệnh nhi.

Tịnh Yên (t/h)

Hanhtrinh140x72 1

Tại sao lại mở nhà hàng buffet 1.000 đồng cho lao động nghèo chứ không phải là…miễn phí?

Bát bún riêu chỉ 5.000 đồng giữa lòng Hà Nội…

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều