spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

6 người thiệt mạng trong vụ tấn công trường mẫu giáo ở Trung Quốc

Tân Thế Kỷ – NTDTV đưa tin, vào ngày 10/7 tại thị trấn Hằng Sơn, thành phố Liên Giang, Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra một vụ án mạng khiến 6 người chết và 1 người bị thương. Theo báo cáo, một người đàn ông 25 tuổi đã tấn công một trường mẫu giáo trong thành phố bằng dao.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh trường mẫu giáo sau vụ tấn công bằng dao
Cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh trường mẫu giáo sau vụ tấn công. Ảnh chụp màn hình video

Cảnh sát cho biết – vào khoảng 7h40 ngày 10/7 (giờ địa phương), tại thị trấn Hằng Sơn, thành phố Liên Giang đã xảy ra một vụ án cố ý gây thương tích khiến 6 người chết và 1 người bị thương. 

Nghi phạm họ Wu (nam, 25 tuổi, đến từ thành phố Liên Giang) đã bị cảnh sát bắt giữ.

Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng trong 6 nạn nhân có cả người lớn và trẻ em.

Tin tức về vụ thảm sát  ở trường mẫu giáo đã gây ra các cuộc tranh luận trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo của Trung Quốc. Đến 1h50 chiều (giờ địa phương), tin tức này đã trở thành xu hướng hàng đầu, với 290 triệu lượt xem.

Một số người dùng mạng xã hội kêu gọi nghi phạm phải đối mặt với án tử hình.

TTK 4 01

Mặc dù tội phạm bạo lực thường không được báo cáo ở Trung Quốc, nhưng các vụ đâm dao tại các trường mầm non trong vài năm qua đã làm dấy lên lo ngại về an toàn trường học.

Một người dùng Weibo đã đặt câu hỏi về an ninh tại các trường học, đặc biệt là sau các cuộc tấn công tương tự đã xảy ra trước đó.

“Tại sao những trường hợp như vậy vẫn tiếp tục xuất hiện?”

Tháng 8 năm ngoái, 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ đâm chém tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, miền nam Trung Quốc.

Vào tháng 4 năm 2021, hai trẻ em đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông cầm dao xông vào một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.

Vào tháng 6 năm ngoái, 37 học sinh và 2 người lớn đã bị thương khi bị một kẻ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở miền nam Trung Quốc.

Ngoài ra, những vụ bạo lực khác cũng xuất hiện ngày càng nhiều ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Vào ngày 30/6, một vụ án mạng xảy ra tại một thị trấn thuộc thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây – 3 đứa trẻ trong một gia đình đã bị sát hại, đứa nhỏ nhất mới vài tháng tuổi.

Ngày 30/6, tại thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây xảy ra vụ án hình sự, một người đàn ông dùng dao đâm một phụ nữ và một người đàn ông khác, khiến một người chết, một người bị thương. Sau đó, người đàn ông này đã bị nhân viên an ninh khống chế.

Ngày 28/6, một người đàn ông ở huyện Nguyên Khúc, Vận Thành, Sơn Tây đã giết vợ và con trai 3 tháng tuổi rồi chặt đầu mẹ vợ vì mâu thuẫn gia đình. Ngày hôm sau, cảnh sát địa phương báo cáo rằng người đàn ông đã tự tử bằng cách nhảy xuống sông.

Ngày 23/6, một vụ án giết người xảy ra tại thị trấn Dung Hoa Sơn, thành phố Choang Hà, Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh khiến 6 người thiệt mạng. Nghi phạm 53 tuổi Wang Moubo đã giết anh tra là Wang Mougang, chị dâu, cháu trai, vợ của cháu trai và hai đứa con của cháu trai vì chuyện gia đình.

Tháng trước, hàng loạt vụ tấn công bạo lực ở Hong Kong, làm dấy lên lo ngại về tình trạng sức khỏe tâm thần của người dân Trung Quốc.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, NTDTV

Xem Thêm:

Ít nhất 300 người di cư mất tích gần Quần đảo Canary của Tây Ban Nha

Nghị sĩ Hoa Kỳ đề xuất “Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công” 

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều