spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Elon Musk sẽ thay thế biểu tượng con chim xanh của Twitter bằng chữ X

Tân Thế Kỷ  Hôm Chủ nhật (23/7), chủ sở hữu Twitter Elon Musk cho biết ông sẽ làm nhiều hơn nữa để đưa mạng xã hội này đi theo một hướng mới, và bước đầu tiên là thay thế biểu tượng con chim xanh nổi tiếng của Twitter bằng chữ X.

Elon Musk sẽ thay thế biểu tượng con chim xanh của Twitter bằng chữ X
Elon Musk chuẩn bị thay logo Twitter bằng chữ X. Ảnh: thetimes

Tuyên bố trên của Elon Musk được đưa ra sau khi ông thừa nhận doanh thu quảng cáo của Twitter chỉ còn gần nửa so với trước đây, khiến dòng tiền bị âm và Twitter đang “nợ nần chồng chất”.

Hôm 23/7, Elon Musk cho biết trong một bài đăng rằng ông muốn thay đổi logo của Twitter và thăm dò ý kiến ​​của hàng triệu người theo dõi xem họ có ủng hộ việc thay đổi bảng màu của trang web từ xanh lam sang đen hay không.

Khảo sát cho thấy, 75% trong số gần hai triệu người tham gia đồng ý với đề xuất. Sau đó, ông thông báo: “Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai”.

Theo đó, Elon Musk đã đăng một bức ảnh có chữ X cách điệu trên nền màu đen theo chủ đề không gian.

TW1
Ảnh chụp màn hình trang chính thức của Twitter với chữ “X” trên ảnh hồ sơ  vào ngày 23/7/2023. Ảnh: REUTERS

Và cuối ngày 23/7  – Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter đã tweet: “Thực sự hiếm hoi khi bạn có cơ hội thứ hai – trong cuộc sống hay trong kinh doanh – để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn”.

Dưới nhiệm kỳ đầy biến động của Elon Musk kể từ khi ông mua lại Twitter vào tháng 10, công ty đã đổi tên doanh nghiệp thành X Corp, phản ánh tầm nhìn của vị tỷ phú này trong việc tạo ra một ” siêu ứng dụng ” như WeChat của Trung Quốc.

BN 1 jpeg 1

Vào tháng 4, logo chú chim xanh của Twitter đã tạm thời được thay thế bằng chú chó Shiba Inu của Dogecoin, giúp thúc đẩy giá trị thị trường của loại tiền điện tử này tăng đột biến.

Bên cạnh đó, Twitter đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ người dùng và các chuyên gia quảng cáo, sau khi Musk thông báo Twitter sẽ giới hạn số lượng tweet mà người dùng được phép đọc vào đầu tháng này.

Vấn đề này đã giúp đối thủ của Twitter là Threads – nền tảng mới phát hành của Meta Platforms, vượt qua 100 triệu lượt đăng ký trong năm ngày đầu tiên kể từ khi chính thức ra mắt vào ngày 5/7.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters

Xem Thêm:

Elon Musk cho biết Twitter mất gần 50% doanh thu quảng cáo

Elon Musk sắp ra mắt công ty AI cạnh tranh với ChatGPT

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều