spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,18 Tháng mười
spot_img

‘Tôi sẽ bắn vào mặt Donald Trump’: Người phụ nữ Chicago bị bắt vì đe doạ ông Trump

Tân Thế Kỷ – Một phụ nữ Chicago đã bị bắt hôm thứ Hai với cáo buộc gửi email đe dọa bắn cựu Tổng thống Donald Trump và con trai Barron Trump – Văn phòng công tố liên bang tại Chicago cho biết.

'Tôi sẽ bắn vào mặt Donald Trump': Người phụ nữ Chicago bị bắt vì đe doạ ông Trump
Ông Trump bên cạnh vợ, bà Melania Trump, và con trai Barron Trump khi ông còn là tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters

Đơn khiếu nại chính thức đối với bà Tracy Marie Fiorenza, 41 tuổi, đã được đệ trình vào đầu tháng này tại Tòa án Liên bang khu vực Nam Florida, theo Reuters. Cơ quan công tố tại Chicago (thuộc bang Illinois của Mỹ) cho biết bà Fiorenza cư trú tại thành phố này.

Theo cáo buộc, vào tháng 5 và tháng 6 – bà Fiorenza đã gửi email đe dọa giết cựu tổng thống và con trai ông cho hiệu trưởng của một trường học ở Quận Palm Beach, Florida – nơi ông Trump sinh sống phần lớn thời gian sau khi rời Nhà Trắng.

“Tôi tuyên bố rằng tôi sẽ bắn thẳng vào mặt Donald Trump Sr. Và Barron Trump bất cứ khi nào tôi có cơ hội!” – Fiorenza được cho là đã viết trong một email vào ngày 21 tháng 5, theo bản khai có tuyên thệ của một nhân viên Sở Mật vụ.

Vào tháng 6, người phụ nữ này được cho là đã gửi một email khác đe dọa ông Trump, người đang là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trên đường đua bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, cùng cậu con trai 17 tuổi của ông Trump. Với nội dung: “Tôi sẽ bắn một viên đạn vào đầu của Baron Trump cùng với cha của cậu ta ĐỂ TỰ VỆ!” – theo đơn kiện.

Hồ sơ tòa án cũng tiết lộ rằng – các nhân viên Mật vụ ở Chicago đã phỏng vấn Fiorenza vào ngày 14/6/2023, trong thời gian đó bà ta thừa nhận đã viết những tin nhắn đe dọa từ nhà ở Illinois.

Theo CBS News – Fiorenza đã xuất hiện tại tòa án liên bang Chicago vào hôm thứ Hai và có thể sẽ được chuyển đến Florida – nơi các cáo buộc chống lại bà đã được đệ trình. Một phiên điều trần giam giữ sẽ được lên kế hoạch vào thứ Tư tuần này.

Một đại diện của bà Fiorenza không lập tức đưa ra bình luận.

BN 3 jpeg 2

Vụ bắt giữ bà Fiorenza chỉ diễn ra vài ngày, sau khi một phụ nữ Texas khác bị bắt vì để lại đoạn thư thoại đe dọa trên điện thoại bàn trong văn phòng của Thẩm phán liên bang Tayna Chutkan – người đang giám sát công tố viên đặc biệt Jack Smith truy tố Trump ở Washington, DC.

Các nguồn tin nói với CBS News rằng Cơ quan Thống chế Hoa Kỳ đã tăng cường an ninh cho các thẩm phán trong những tuần gần đây.

Bạo lực chính trị và các mối đe dọa ở Hoa Kỳ đã gia tăng trong những năm gần đây. Một báo cáo của Reuters công bố hồi đầu tháng này cho thấy tình trạng bạo lực của đất nước đang ở mức tồi tệ nhất kể từ những năm 1970.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, CBSNews

Xem Thêm:

Ông Hun Manet trở thành thủ tướng Campuchia

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị đưa vào tù ngay sau khi về nước

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều