spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Truyền thông thế giới: Ông Biden trả lời lan man, vụng về khi họp báo tại Việt Nam

Truyền thông quốc tế đưa tin về việc Tổng thống Joe Biden đã kết thúc chuyến đi đầu tiên tới châu Á trên cương vị tổng thống bằng một cuộc họp báo ở Việt Nam với những câu trả lời lan man, những câu chuyện cười vụng về.

Trong cuộc họp báo của Biden vào tối Chủ nhật, sự kiện đã diễn ra một cách bất ngờ khi ông đang ở giữa dòng, và trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Đó là một khoảnh khắc đặc biệt, gợi nhớ đến một bài phát biểu kéo dài quá mức tại lễ trao giải, khi Tổng thống nhận ra mình thực sự đã “làm lệch hướng” sân khấu bởi tiếng nhạc jazz đột ngột vang lên từ loa phóng thanh.

“Chúng ta đã nói về sự ổn định, chúng ta đã nói về Thế giới thứ ba, xin lỗi, Nam bán cầu có khả năng thay đổi. Nó không mang tính đối đầu chút nào…” Biden, 80 tuổi, bắt đầu, nhận xét quanh co.

Diễn biến bất ngờ này được đánh dấu bằng giọng nói của thư ký báo chí của ông, Karine Jean-Pierre: “Cảm ơn mọi người. Cuộc họp báo kết thúc. Cảm ơn mọi người,” và vị thư ký này nhanh chóng đưa cuộc họp báo kết thúc đột ngột.

Trong khi đó, Biden tiếp tục nói mà không biết rằng micro của mình đã bị tắt tiếng từ lâu.

Những giai điệu jazz êm dịu bắt đầu phát ra từ loa phóng thanh trong khi Biden tỏ ra kiên trì trả lời các câu hỏi, giọng ông dần bị át đi bởi tiếng nhạc đang nổi lên. Khi giai điệu ngày càng to hơn, Biden cuối cùng cũng cất cặp tài liệu bìa da của mình đi và rời khỏi sân khấu, biến mất sau tấm màn.

Biden đã tới Ấn Độ và Việt Nam để tham dự một loạt cuộc gặp với các nhà lãnh đạo G20 và khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, với mục tiêu chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.

Tuy nhiên, chuyến đi của ông đã bị lu mờ bởi cuộc chiến ở Ukraine vốn đã leo thang trong những tuần gần đây khi Nga xâm chiếm nước láng giềng.

Vị tổng thống 80 tuổi đã dành phần lớn thời gian và sự quan tâm của mình cho cuộc xung đột mà ông cho rằng đây là vấn đề toàn cầu đe dọa trật tự quốc tế.

Biden cũng gây chú ý khi nhận xét về Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Trung Quốc tuyên bố là của riêng mình.

Hôm thứ Hai, Theo Hindustan Times, Tổng thống Biden nói rằng Mỹ sẽ đáp trả bằng quân sự nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan, điều này mâu thuẫn với chính sách lâu nay của Mỹ về “sự mơ hồ về chiến lược” nhằm tránh đưa ra lập trường rõ ràng về vấn đề này. Nhưng sau đó ông lại nói rằng ông không muốn kiềm chế Trung Quốc mà muốn có một mối quan hệ “đang phát triển”.

Cuộc họp báo của Biden tại Hà Nội vào Chủ nhật được cho là phần cuối cùng trong chuyến đi của ông, nhưng nó đã trở thành một cảnh tượng hớ hênh và sai lầm ngớ ngẩn. Biden tỏ ra mệt mỏi và bối rối khi trả lời câu hỏi của các phóng viên, thường nói những câu thiếu trọng tâm và pha những trò đùa nhạt nhẽo.

Có lúc, Biden nói rằng anh ấy sẽ đi ngủ sau cuộc họp báo kéo dài 26 phút. Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ cũng lặp lại một trong những giai thoại yêu thích của ông về bộ phim của John Wayne, trong đó một nhân vật Ấn Độ gọi một người lính Liên minh là “người lính ngựa mặt chó dối trá”. Ông dùng cụm từ này để mô tả những người phủ nhận biến đổi khí hậu.

Màn trình diễn của Biden đã thu hút sự chế nhạo và chỉ trích từ một số nhà quan sát, những người đặt câu hỏi về thể lực tinh thần và khả năng lãnh đạo của ông. Một đoạn video quay cảnh Biden xin ngủ trưa đã lan truyền trên Twitter với hơn 2 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.

BN 3 jpeg

Hoàng Nam.

Mỹ và Việt Nam nhất trí tăng cường quan hệ trước mối lo ngại về Trung Quốc

Những điểm chính rút ra từ hội nghị thượng đỉnh G20 2023 ở New Delhi

Giới quan sát: chuyến thăm Việt Nam của ông Biden là nhằm vào Trung Quốc?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều