spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hạ nghị sĩ đề nghị chia tách Hoa Kỳ vì bất bình với Tổng thống Joe Biden

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, R-Ga., Tuyên bố hôm thứ Hai rằng các bang “nên xem xét” việc ly khai khỏi Hoa Kỳ vì các chính sách biên giới của Tổng thống Biden.

Marjorie Taylor Greene nước Mỹ nên tách ra| Tân Thế Kỷ
Bà Marjorie Taylor Greene, R-Ga., Phát biểu khi cựu Tổng thống Donald Trump đến Nhà tù Quận Fulton ở Atlanta vào ngày 24 tháng 8 năm 2023.

Trong một bài đăng trên Twitter, nhân kỷ niệm 22 năm sự kiện 11/9 , Greene cho biết người Mỹ đang “khốn đốn vì các chính sách phản bội” của Biden ở biên giới Mỹ-Mexico.

Cô viết rằng, nếu tổng thống Biden từ chối ngăn chặn cuộc xâm lược của hoạt động phi pháp do các cartel cầm đầu vào Hoa Kỳ, các bang nên xem xét việc ly khai khỏi liên minh.

Bà nói thêm rằng, từ Texas đến Thành phố New York cho đến mọi thị trấn ở Mỹ, chúng ta đang chìm đắm trong chính sách biên giới của Biden đã phản bội nước Mỹ”.

Greene đã kêu gọi một cuộc “chia rẽ quốc gia” trong nhiều năm, và điều này gây ra phản ứng dữ dội từ chính đảng của bà. Trong trường hợp mới nhất, bà đề nghị chia rẽ công đoàn dựa trên đường lối đảng phái khi cả nước kỷ niệm Ngày Tổng thống.

“Chúng ta cần một cuộc phân ly cấp quốc gia”, Bà viết hôm 20/2. “Chúng ta cần tách biệt bang đỏ và bang xanh, đồng thời thu hẹp chính phủ liên bang. Mọi người mà tôi nói chuyện đều nói điều này. Từ những vấn đề văn hóa thức tỉnh bệnh hoạn và kinh tởm đã đẩy chúng ta xuống đối phó với chính sách nước Mỹ cuối cùng phản bội của Đảng Dân chủ, chúng ta đã xong việc.”

Thống đốc bang Utah Spencer Cox, một đảng viên Đảng Cộng hòa, trước đó đã chỉ trích đề xuất này là đáng ghê tởm.

Cox viết: “Lời hùng biện này có tính chất phá hoại, sai lầm và — thành thật mà nói — là xấu xa. “Chúng tôi không cần ly hôn, chúng tôi cần tư vấn hôn nhân.” Cox tiếp tục: “Và chúng tôi cần những nhà lãnh đạo được bầu không thu lợi bằng cách chia rẽ chúng tôi”. “Chúng ta có thể không đồng ý mà không ghét.”

Thống đốc nói thêm: “Xung đột lành mạnh rất quan trọng đối với sự thành lập và tồn tại của đất nước chúng ta”.

Tuy nhiên Greene phản pháo lại Cox và tăng gấp đôi số bình luận của mình: “Mọi người đồng ý với tôi chứ không phải thống đốc RINO của Utah.”

“Mọi người nói rằng việc ly hôn trong bang là một ý tưởng tồi bởi vì cánh tả sẽ không bao giờ ngừng cố gắng kiểm soát chúng ta, theo đúng nghĩa đen, đó chính là lý do dẫn đến việc ly hôn trên toàn quốc”.

“Chúng tôi không muốn một cuộc nội chiến. Chúng tôi không đầu hàng. Chúng tôi mệt mỏi và phàn nàn vì không có sự thay đổi nào, và chúng tôi muốn bảo vệ lối sống của mình.”

BN 3 jpeg

Hoàng Nam/FoX.

Ma rốc: số người chết tăng hơn 2.800, nỗ lực tìm kiếm vẫn tiếp tục

Truyền thông thế giới: Ông Biden trả lời lan man, vụng về khi họp báo tại Việt Nam

Mỹ và Việt Nam nhất trí tăng cường quan hệ trước mối lo ngại về Trung Quốc

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều