spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Chủ tịch Hạ viện Mỹ công bố mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Biden

(Tân Thế Kỷ) – The Epoch Times đưa tin, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, ông Kevin McCarthy (R-Calif) thông báo vào ngày 12 tháng 9 rằng hạ Viện sẽ mở một cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Joe Biden. Nội dung luận tội liên quan đến các giao dịch kinh doanh của con trai ông Biden là Hunter Biden.

chu tich ha vien my 999
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 22/8 trong buổi phỏng vấn với chương trình Fox Business, ông McCarthy đã đề cập đến việc luận tội này và cho biết sẽ thực hiện trong tháng 9 nếu chính phủ không hợp tác với các ủy ban điều tra.

“Các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã phát hiện ra những cáo buộc nghiêm trọng và đáng tin cậy về hành vi của Tổng thống Biden. Tổng hợp những cáo buộc này đã phát họa nên một bức tranh về văn hóa tham nhũng”. Ông McCarthy cho biết.

“Hôm nay tôi chỉ đạo Ủy ban Hạ viện mở cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Joe Biden. Bước tiếp theo của cuộc điều tra luận tội này sẽ trao cho các ủy ban của chúng tôi toàn quyền để thu thập tất cả sự thật và câu trả lời cho công chúng Mỹ,” ông McCarthy nói.

Cuộc điều tra sẽ được điều hành bởi các Dân biểu James Comer (R-Ky.), Jason Smith (R-Mo.), Jim Jordan (R-Ohio), các chủ tịch giám sát, và các ủy ban tư pháp,…

Ông McCarthy: “Chúng tôi sẽ đi đến bất cứ nơi nào để tìm ra bằng chứng cho việc luận tội này”.

Ông McCarthy từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên khi kết thúc bài phát biểu của mình.

Nghi Vân (Theo The Epoch Times)

BN 3 jpeg

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều