spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hàn Quốc tổ chức duyệt binh quy mô lớn sau 10 năm

Hàn Quốc sẽ tổ chức một cuộc duyệt binh lớn lần đầu tiên sau một thập kỷ để phô trương sức mạnh quân sự của mình.

<p>Xe bọc thép của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc diễu hành trong buổi lễ Ngày Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc lần thứ 65 tại Căn cứ Không quân Quân sự Seongnam năm 2013 </p>

Việc phô trương sức mạnh quân sự như vậy được Hàn Quốc tổ chức lần cuối vào năm 2013 để đánh dấu Ngày Lực lượng Vũ trang lần thứ 65 khi bà Park Geun-hye làm tổng thống.

Buổi lễ đó đã nhận được phản ứng mạnh mẽ từ nước láng giềng Triều Tiên , nước thường xuyên tổ chức các sự kiện quân sự như vậy hàng năm. Nó cũng tiếp tục tổ chức các cuộc diễu hành kể cả trong đại dịch Covid.

Năm nay, Triều Tiên vừa tổ chức duyệt binh lần thứ ba vào tuần trước để kỷ niệm 75 năm thành lập đất nước, với sự có mặt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng con gái. Phái đoàn các đồng minh Nga và Trung Quốc cũng có mặt.

Cuộc duyệt binh của Hàn Quốc sau một thập kỷ sẽ trình diễn vũ khí nội địa. Xe tăng quân sự và tên lửa đất đối không tầm xa nội địa dự kiến ​​sẽ lăn bánh trên đường phố trung tâm thành phố Seoul khi các máy bay chiến đấu KF-21 và máy bay chiến đấu Trực thăng vũ trang hạng nhẹ sẽ bay lên bầu trời.

Cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức vào ngày 26/9 và sẽ bắt đầu từ Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, tỉnh Kyunggi, một thành phố vệ tinh của Seoul.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết cuộc duyệt binh của nước này sẽ được tổ chức với chủ đề “một quân đội mạnh mẽ, an ninh mạnh mẽ và hòa bình thông qua sức mạnh”.

Quan chức này cho biết, đây sẽ là sự thể hiện hỏa lực của đất nước trong việc bảo vệ biên giới của mình và sẽ gửi một thông điệp tới Triều Tiên trước những hành động khiêu khích ngày càng gia tăng của nước này.

Cuộc trưng bày sẽ đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập lực lượng vũ trang đất nước, bốn ngày trước lễ kỷ niệm thực tế vào ngày 1/10.

<p>Ảnh hồ sơ: Xe thiết giáp của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc trình diễn trong cuộc duyệt binh trong lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc lần thứ 65 năm 2013</p>

Vào buổi chiều, cuộc duyệt binh sẽ di chuyển đến Gwanghwamun ở trung tâm Seoul để tham dự lễ rước quân sự quy mô lớn với đội nhào lộn trên không Đại bàng đen của Lực lượng Không quân và trực thăng tấn công Apache biểu diễn cầu vượt phía trên quân đội.

Hàn Quốc thường tổ chức duyệt binh 5 năm một lần để đánh dấu Ngày Lực lượng Vũ trang nhưng sự kiện này đã bị dừng lại dưới thời chính quyền cấp tiến của Moon Jae-in , người thúc đẩy hòa giải liên Triều.

Tuy nhiên, buổi lễ hiện tại sẽ không chỉ là một lễ kỷ niệm vì tổng thống đương nhiệm Yoon Suk-yeol đã hứa sẽ có lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên khi ông lên nắm quyền.

Quyết định tổ chức cuộc duyệt binh được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và khi Triều Tiên muốn củng cố mối quan hệ ngoại giao và quân sự với Nga.

Ông Kim rời Triều Tiên lần đầu tiên sau 4 năm và đến Nga trên một chuyến tàu bọc thép hạng nặng để gặp Vladimir Putin .

Hai nhà lãnh đạo có thể ký một thỏa thuận vũ khí trong đó Triều Tiên cung cấp cho Moscow đạn dược cho cuộc chiến ở Ukraine để đổi lấy sự hỗ trợ của Nga trong việc phát triển công nghệ vệ tinh trinh sát.

BN 2 jpeg 2

Hoàng Nam.

Biden dẫn trước Trump, DeSantis trong một cuộc thăm dò ý kiến

TikTok bị phạt 368 triệu USD vì vi phạm dữ liệu trẻ em ở EU

Nổ tàu chở axit tại nhà ga đường sắt Nebraska

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều