spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Google Maps bị kiện vì chỉ sai đường

TTK – Google bị kiện vì ứng dụng Google Maps chỉ đường sai. Và hậu quả việc chỉ sai đường là đã khiến một người đàn ông thiệt mạng.

Google Maps bị kiện vì chỉ sai đường| Tân Thế Kỷ
Gia đình Paxson đã chính thức phát đơn kiện Google. Philip Paxson cùng vợ – Facebook|Hindustantimes

Gia đình người đàn ông không may mắn này đã chính thức khởi kiện Google vì ứng dụng Google Maps của họ đã chỉ sai đường. Sai lầm này đã khiến một người đàn ông lái xe thẳng qua một cây cầu đã bị sập trước đó nhiều năm. Và hậu quả là người này đã mất mạng.

Gia đình của người đàn ông tên Philip Paxson đã chính thức gửi đơn kiện hồi đầu tuần. Philip Paxson là cha của hai đứa con và là nhân viên bán thiết bị y tế. Ông được phát hiện đã chết đuối thương tâm vào tháng 9 năm ngoái khi chiếc xe Jeep Gladiator của anh lao thẳng xuống Snow Creek ở Hickory, Bắc Carolina.

Người đàn ông này gặp tai nạn khi sử dụng ứng dụng chỉ đường Google Maps và lái xe thẳng qua một cây cầu bị sập. Và Gia đình cùa Philip Paxson đã đệ đơn kiện Google với cáo buộc sơ suất.

Họ cho rằng Google biết cây cầu đã bị cuốn trôi suốt 5 năm nhưng không cập nhật hệ thống định vị , vì vậy Google đã có lỗi.

Philip Paxson trở về nhà cho lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ chín của con gái, ông dùng Google Map định hướng, thì ứng dụng này đã dẫn ông băng qua một cây cầu bị sập.

Vợ ông, Alicia Paxson, nói: “Các con gái của chúng tôi hỏi tại sao và bằng cách nào mà bố chúng qua đời, và tôi không biết nói gì để chúng có thể hiểu được. Bởi bản thân Tôi vẫn không thể hiểu được làm thế nào mà những người chịu trách nhiệm về ứng dụng chỉ đường GPS lại có thể đưa ra thông tin sai về cây cầu như vậy. Họ chẳng quan tâm đến mạng sống con người.”

Cảnh sát cho biết họ phát hiện thi thể của Paxton trong chiếc xe tải bị lật và ngập nước một phần. Kết quả kiểm tra cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn không có biển báo hay rào chắn nào dọc theo con đường dẫn đến cay cầu bị hư hỏng.

Vụ kiện cho rằng rằng Paxton đã lao ra khỏi một vực đá không được bảo vệ, dẫn đến một vụ va chạm với độ sâu khoảng 6 mét bên dưới.

Theo Đội tuần tra bang Bắc Carolina, cây cầu không thuộc thẩm quyền bảo trì của chính quyền địa phương hoặc tiểu bang và công ty thuộc về nhà phát triển ban đầu của nó đã không còn tồn tại.

Vụ kiện cũng nêu tên một số công ty quản lý tài sản tư nhân chịu trách nhiệm về cây cầu và khu đất xung quanh.

Bên nguyên đơn cáo buộc rằng Google Maps đã nhận được nhiều thông báo về vụ sập cầu trong những năm trước khi sự kiện thương tâm của Paxson. Và thậm chí là Google đã được khuyến khích cập nhật thông tin tuyến đường nhưng lại không thực hiện.

Hồ sơ tòa án còn kèm theo chứng cứ bao gồm email từ một cư dân Hickory khác, người này, vào tháng 9 năm 2020, đã sử dụng chức năng “đề xuất chỉnh sửa” của bản đồ để cảnh báo công ty về tuyến đường chỉ dẫn người lái xe qua cây cầu bị sập.

BN 2 jpeg 3

Hoàng Nam.

Tổng thống Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 10

Ba Lan tuyên bố ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Trung Quốc yêu cầu lãnh sự quán nước ngoài ở Hồng Kông giao nộp dữ liệu nhân viên

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều