spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Indonesia: người dân đốt văn phòng Thị trưởng

TTK – Ngày 22/9, Cảnh sát Indonesia cho biết rất đông những người dân đã tụ tập và đốt văn phòng thị trưởng. Họ yêu cầu bồi thường về hoạt động của một công ty khai thác mỏ trong khu vực sống của họ. Đã có những vụ bắt giữ xảy ra.

Indonesia: người dân đốt văn phòng thị trưởng| Tân Thế Kỷ
Indonesia: người dân đốt văn phòng thị trưởng – AFP

Sự hiện diện ngày càng tăng của các công ty khai thác mỏ trên các hòn đảo chính của Indonesia đã gây ra bạo loạn và đụng độ trong những năm gần đây về điều kiện làm việc tồi tệ và tình trạng lấn chiếm đất đai.

Tình trạng bất ổn bắt đầu hôm thứ Năm tại quận Pohuwato ở tỉnh Gorontalo trên đảo Sulawesi giàu khoáng sản khi một cuộc tuần hành có sự tham gia của khoảng 2.500 người biểu tình tiếp cận văn phòng thị trưởng địa phương. Nhưng không có quan chức nào sẵn sàng gặp họ, theo báo chí địa phương.

Các nhà hoạt động cộng đồng đã tổ chức một cuộc tuần hành để yêu cầu PT Puncak Emas Tani Sejahtera, một công ty con của PT Merdeka Copper Gold, đơn vị giám sát mỏ Dự án vàng Pani, bồi thường cho hoạt động khai thác vàng trong khu vực của họ.

Những người biểu tình đã đốt văn phòng Thị Trưởng. Sau khi văn phòng thị trưởng bị đốt cháy, những người biểu tình đã tiến đến văn phòng quốc hội địa phương để tổ chức một cuộc biểu tình khác.

Cảnh sát địa phương cho biết một số người biểu tình đã bị giam giữ và lực lượng cảnh sát đang bảo vệ các địa điểm. Đại diện cảnh sát cho biết những người bị bắt giữ sẽ bị thẩm vấn liên quan đến cuộc biểu tình bạo lực dẫn đến việc phá hủy một số cơ sở, bao gồm cả việc đốt văn phòng thị trưởng Pohuwato.

Phía cảnh sats cũng đưa ra lời cảnh báo những người biểu tình khác rằng họ sẽ bị bắt nếu tham gia vào các cuộc tấn công bạo lực hoặc làm hư hỏng tài sản công.

Boyke Poerbaya Abidin, chủ tịch HĐQT Cty Merdeka Copper Gold và PT Puncak Emas Tani Sejahtera, đã lên tiếng chỉ trích những người biểu tình. Ông nói: “Chúng tôi vô cùng hối tiếc về vụ việc và chúng tôi lên án hành động bạo lực của những người biểu tình vô trách nhiệm đã gây ra thiệt hại”.

Boyke Poerbaya Abidin cũng cho biết dự án khai thác đang hoạt động theo giấy phép được chính phủ phê duyệt.

BN 2 jpeg 3

Hoàng Nam/Malaymail.

Tiếp tục lỗ đậm thêm 29.000 tỷ đồng, EVN kiến nghị điều chỉnh giá bán lẻ điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính mời Bill Gates tư vấn chiến lược cho Việt Nam

Chủ tịch phường “dính” nồng độ cồn và không chấp hành lệnh CSGT

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều