spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Ford tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất pin công nghệ Trung Quốc

Ford tạm dừng hoạt động tại nhà máy sản xuất pin EV trị giá 3,5 tỷ USD với CATL của Trung Quốc.

Ford tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất pin công nghệ Trung Quốc
Trung tâm xe điện Ford Rouge; xe tải màu xanh xếp hàng trên dây chuyền lắp ráp

Ford xác nhận hôm thứ Hai rằng họ đã ngay lập tức ngừng hoạt động tại một nhà máy trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan, nơi được cho là sản xuất pin lithium iron phosphate rẻ hơn bằng công nghệ từ CATL của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Ford, TR Reid, cho biết trong một email gửi tới TechCrunch: “Chúng tôi đang tạm dừng công việc và hạn chế chi tiêu xây dựng dự án Marshall cho đến khi chúng tôi tự tin về khả năng vận hành nhà máy một cách cạnh tranh”.  “Có một số cân nhắc. Chúng tôi chưa nói rõ chúng là gì và cũng chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về kế hoạch đầu tư ở đó.”

Theo thỏa thuận được công bố vào tháng 2 năm 2023, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Ford sẽ sản xuất pin bằng kiến ​​thức và dịch vụ về pin LFP do CATL cung cấp.

Việc ngừng hoạt động diễn ra hơn một tuần sau khi United Autoworkers phát động một cuộc đình công hạn chế ảnh hưởng đến Ford, GM và Stellantis. Nó cũng diễn ra sau một thông báo vào tháng 7 năm 2023 rằng hai ủy ban quốc hội đã mở cuộc điều tra về thỏa thuận cấp phép của nhà sản xuất ô tô với CATL.

Khoản tiền 3,5 tỷ USD ban đầu mà Ford cam kết đầu tư vào nhà máy được cho là một phần trong kế hoạch của nhà sản xuất ô tô này nhằm rót hơn 50 tỷ USD vào xe điện trên toàn cầu cho đến năm 2026. Ford cho biết họ có kế hoạch cung cấp tốc độ chạy hàng năm là 600.000 xe điện trên toàn cầu vào khoảng vào cuối năm nay và 2 triệu trên toàn cầu vào cuối năm 2026.

Nhà máy – được Ford đặt tên là BlueOval Battery Park Michigan và Marshall Megasite bởi những người dân địa phương phản đối dự án – đã thu được 1,7 tỷ USD tiền khuyến khích của tiểu bang để đặt trụ sở tại Marshall, Michigan.

Ford cho biết vào thời điểm đó nhà máy sẽ tuyển dụng 2.500 công nhân và dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2026.

Và tập đoàn này cho rằng đây chỉ là thời điểm tạm dừng và họ sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán thành công giữa Big 3 và UAW để Michiganders có thể quay lại làm việc và làm những gì họ làm tốt nhất.

BN 2 jpeg 4

Hoàng Nam.

Mỹ đàm phán với Việt Nam về thỏa thuận mua bán vũ khí lớn nhất trong lịch sử

Hà Nội: Cháy tại chung cư do sạc pin dự phòng phát nổ

Tái chế dầu diesel từ nhớt thải bị cơ quan chức năng bắt giữ

 

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều