spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Ukraine: 26 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi trong 1 đêm

Ukraine xác nhận 26 trong số 38 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi chỉ trong đêm.

Máy Bay không người lái Nga| Tân Thế Kỷ
Ukraine cho biết 26/38 máy bay không người lái của Nga đã bị họ bắn rơi trong 1 đêm

Lực lượng không quân Kyiv cho biết, hôm thứ Ba (26/9) Nga đã tấn công Ukraine bằng 38 máy bay không người lái trong đêm, đồng thời cho biết họ đã phá hủy 26 chiếc trong số đó, nhưng cảng sông Danube xuất khẩu ngũ cốc ở Izmail lại bị tấn công.

Thống đốc khu vực Odesa Oleg Kiper cho biết trên Telegram rằng những chiếc máy bay không người lái đi qua đã tấn công cơ sở hạ tầng cảng xung quanh Izmail, làm hư hại hơn 30 phương tiện và làm bị thương hai tài xế trong cuộc tấn công kéo dài hai giờ.

Kể từ tháng 7, khi Moscow rút khỏi thỏa thuận do Liên hợp quốc làm trung gian cho phép vận chuyển ngũ cốc an toàn qua Biển Đen, Nga đã tăng cường tấn công vào cơ sở hạ tầng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine ở khu vực phía nam Odesa và Mykolaiv.

Lực lượng không quân cho biết trên nền tảng nhắn tin Telegram.“Việc phóng 38 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 từ hướng đông nam đã được ghi lại”. Lực lượng không quân và các đơn vị quân sự khác đã “tiêu diệt 26” máy bay không người lái tấn công do Iran sản xuất.

Izmail, nằm ở biên giới với Romania, thành viên NATO, đã trở thành tuyến xuất khẩu chính cho các sản phẩm nông nghiệp của Ukraine kể từ khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc. Nó thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái qua đêm của Nga trong những tuần gần đây.

Các cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi Nga tiến hành cái mà quân đội Ukraine gọi là cuộc tấn công trên không “quy mô lớn” vào miền nam Ukraine, tấn công cảng Odesa và phá hủy các kho ngũ cốc.

Nga và Ukraine là hai cường quốc nông nghiệp lớn có nguồn cung cấp rất quan trọng cho an ninh lương thực toàn cầu. Cuộc chiến giữa hai nước láng giềng từ tháng 2 năm ngoái – và các lệnh trừng phạt quốc tế tiếp theo – đã gây bất ổn cho nguồn cung và thị trường toàn cầu.

Thống đốc Oleksandr Prokudin cho biết, là một phần của cuộc tấn công qua đêm hôm thứ Ba, bốn người đã bị thương tại làng Kyselivka ở vùng Kherson phía nam.

Và một vụ nổ ở thành phố Kryvyi Rig, quê hương của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở khu vực miền trung Dnipropetrovsk, đã làm hư hại nhà cửa, trang trại và các tấm pin mặt trời, Thống đốc Sergiy Lysak cho biết.

Hoàng Nam/HurriyetDailyNews.

Đại sứ quán Cuba ở Washington DC bị tấn công bằng cocktail Molotov

Ford tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất pin công nghệ Trung Quốc

Philippines đã tháo hàng rào nổi của Trung Quốc trên biển Đông

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều