spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Thuyền trưởng Ukraine bị kết án 5 năm rưỡi vì tai nạn ở Budapest

Thuyền trưởng người Ukraine của một tàu du lịch đã chính thức bị kết án 5 năm rưỡi tù giam ở Hungary hôm qua vì để xảy ra một vụ tai nạn thuyền. Chiếc thuyền của anh ta đâm và đánh chìm một chiếc thuyền nhỏ hơn trên sông Danube, khiến 25 du khách Hàn Quốc và 2 thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Thuyền trưởng Ukraine bị kết án 5 năm rưỡi vì tai nạn ở Budapest| Tân thế Kỷ
Tàu Nàng tiên cá, một chiếc thuyền của Hungary bị chìm trên sông Danube gần cầu Margaret, được di dời trong một hoạt động trục vớt ở Budapest, Hungary, ngày 11 tháng 6 năm 2019. REUTERS/Tamas Kaszas/File Photo

Trong thảm họa tồi tệ nhất trên sông Danube trong hơn nửa thế kỷ, chiếc thuyền du lịch nhỏ hơn có tên Nàng tiên cá với 35 người trên tàu đã bị chìm sau khi bị tàu tuần dương đâm vào gầm cầu ở Budapest trong cơn mưa lớn.

25 người thiệt mạng là người Hàn Quốc. Thuyền trưởng của tàu Nàng tiên cá và thành viên thủy thủ đoàn cũng thiệt mạng và một người Hàn Quốc vẫn đang mất tích.

Thẩm phán Leona Nemeth cho biết: “Bị cáo C. Yury bị kết tội…sơ suất gây ra mối đe dọa trong vận tải đường thủy…và tòa án kết án anh ta 5 năm rưỡi tù giam”. Vị thuyền trưởng nàu có quyền được kháng cáo.

BY3SG74DWNJU3PVN2J6MGHJ5E4
Phiên toà về thảm họa thuyền Budapest

Thuyền trưởng Ukraine bị giam giữ từ năm 2019, nói trước tòa rằng anh ta “vô cùng xin lỗi” về thảm kịch. Ông nói: “Tôi không thể thoát khỏi ký ức về thảm kịch khủng khiếp này dù chỉ một phút, tôi không thể ngủ được và tôi nghĩ đây là điều tôi phải chung sống với nó đến hết cuộc đời”.

Được biết sau vụ tai nạn chỉ có 7 hành khách Hàn Quốc sống sót.

Hoàng Nam/Reuters.

Chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga xuất hiện sau khi Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt ông

Ukraine: 26 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi trong 1 đêm

Đại sứ quán Cuba ở Washington DC bị tấn công bằng cocktail Molotov

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều