spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Giải cứu 4 người phụ nữ Việt Nam mắc kẹt trong một chiếc xe tải đông lạnh ở Pháp

4 người phụ nữ Việt Nam trong số sáu phụ nữ bị mắc kẹt trong một chiếc xe tải đông lạnh đã được cảnh sát Pháp giải cứu kịp thời.

cao toc phu nu phap

Những người trên chiếc xe tải đông lạnh được giải cứu gồm có bốn phụ nữ Việt Nam và hai phụ nữ Iraq. Họ đã trốn hàng giờ trong một chiếc xe tải chở đầy những thùng chuối ở miền bắc nước Pháp. Và tin rằng chiếc xe này đang trên đường đưa họ tới Anh hoặc Ireland.

Khi nhận ra chiếc xe tải đang đi ngược chiều, những người phụ nữ bắt đầu hoảng sợ trong thùng xe đông lạnh tối tăm.

Một trong số họ đã may mắn liên lạc được với một phóng viên ở London, và phóng viên này sau đó đã giúp những người phụ nữ gọi cho cảnh sát Pháp.

Đài truyền hình Pháp đưa tin, những người phụ nữ đã gửi tin nhắn văn bản, vị trí GPS của xe tải và các đoạn video ngắn cho thấy tình trạng bên trong thùng xe.

Những hình ảnh cho thấy những người phụ nữ phải ngồi trên sàn, trong một không gian chật hẹp, xung quanh là những hộp trái cây. Tất cả họ trở nên hoảng loạn và khó thở.

Cảnh sát Pháp đã sớm truy tìm được chiếc xe và nhanh chóng chặn nó trên đường cao tốc. Cơ quan chức năng ngay lập tức đã mở cuộc điều tra.

Hiện tại, sáu người phụ nữ này đã bị giam giữ vì cư trú bất hợp pháp ở Pháp trước khi được thả. Bốn người được cho 30 ngày để rời khỏi đất nước. Hai người còn lại được phép ở lại để xin tị nạn. Francart không cung cấp thông tin về cách những người phụ nữ đến Pháp.

Có hàng nghìn người di cư đang cố gắng di cư đến Anh từ miền bắc nước Pháp mỗi năm bằng cách trốn trong xe tải hoặc trên những chiếc thuyền nhỏ. Bất kể sử dụng phương thức nào, những người này luôn phải đối mặt với nguy hiểm.

Còn nhớ vào năm 2019, 39 người di cư từ Việt Nam đã phải trả số tiền lớn cho những kẻ buôn lậu người, và sau đó họ đã chết ngạt trong xe tải đang trên đường tới Anh.

Vào tháng 7/2019 một người đàn ông Romania bị các công tố viên mô tả là một phần của đường dây buôn lậu người quốc tế nhằm kiếm lợi nhuận khổng lồ từ việc bóc lột người di cư đã bị kết án hơn 12 năm tù.  Bốn thành viên băng đảng khác đã bị bỏ tù vào năm 2021 với mức án từ 13 đến 27 năm vì tội ngộ sát. Thêm 18 người bị kết án ở Bỉ, và kẻ cầm đầu người Việt bị kết án 15 năm tù.

BN 2 jpeg 4

Hoàng Nam theo NTD.

Trung thu cận kề, cảnh giác với “lòng đỏ trứng muối nhân tạo” của Trung Quốc

Bộ trưởng nhận ‘gạch đá’ vì nói ‘dân nghèo do ăn quán’

Cụ bà 92 tuổi đến trường học đọc học viết

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều