spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Con trai ông Biden ra tòa

(Tân Thế Kỷ) Hunter Biden hôm 3/10 xuất hiện trong phiên điều trần kéo dài khoảng 20 phút tại tòa án liên bang Wilmington, Delaware, đánh dấu lần đầu tiên con của một tổng thống Mỹ đương nhiệm trình diện tòa vì cáo buộc hình sự.

The Epoch Times đưa tin, hôm 03/10, ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, đã không nhận tội về các trọng tội liên quan đến súng, bao gồm cả việc sở hữu súng bất hợp pháp khi đang sử dụng ma túy.

imageurlhttps3A2F2Fimg.theepochtimes.com2Fassets2Fuploads2F20232F102F032Fid5503132 EpochImages 2050928744
Ông Hunter Biden đến Tòa án Liên bang J. Caleb Boggs ở Wilmington, Delaware, hôm 03/10/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times

Nếu bị kết tội, ông Hunter phải đối mặt với mức án lên tới 25 năm tù, tối đa 9 năm được thả có giám sát sau khi ngồi tù và số tiền phạt lên tới 750,000 USD.

Thẩm phán Burke, do các thẩm phán khác bổ nhiệm, đã chủ trì phiên tòa này.

Thẩm phán đọc ba cáo buộc, hình phạt cho mỗi cáo buộc và quyền của ông Hunter. Ông cũng đặt ra các điều kiện bảo lãnh điển hình, bao gồm lệnh cấm sở hữu súng và uống rượu.

Thẩm phán Burke cũng đặt ra hạn chót là ngày 03/11 để nộp đơn kiến ​​nghị trong phiên tòa kéo dài khoảng 20 phút này. Luật sư biện hộ yêu cầu một phiên tòa xem xét bằng chứng.

Thẩm phán cho biết có thời điểm ông Hunter đã có kết quả âm tính trong một số xét nghiệm ma túy được thực hiện kể từ tháng Bảy.

Theo The Epoch Times, luật sư của ông Hunter, ông Abbe Lowell, trước đây đã nói rằng việc ông Hunter “sở hữu một khẩu súng không nạp đạn trong 11 ngày không phải là mối đe dọa đối với an toàn công cộng, nhưng một công tố viên, với mọi quyền lực có thể tưởng tượng được, đã khuất phục trước áp lực chính trị lại là một mối đe dọa nghiêm trọng đến hệ thống tư pháp của chúng ta.”

Ông Hunter đã xuất hiện tại tòa án Hoa Kỳ ở Wilmington, Delaware, thành phố nơi ông sinh ra, trong bộ vest và cà vạt. Các luật sư của ông thay mặt ông tuyên bố vô tội đối với cả ba tội danh. Ông buộc phải có mặt trực tiếp sau khi nỗ lực kết nối từ xa của ông bị Thẩm phán Tòa Sơ thẩm Hoa Kỳ Christopher Burke từ chối.

Thẩm phán tòa sơ thẩm Christopher Burke đưa ra các điều kiện để ông Hunter Biden được tự do trong khi chờ xét xử, bao gồm việc cho phép đi lại với nhân viên quản chế, kiêng sử dụng chất kích thích bất hợp pháp và rượu. Thẩm phán Burke cho biết ông Hunter Biden nhiều lần xét nghiệm về việc sử dụng chất kích thích bất hợp pháp và có kết quả âm tính.

Con trai Tổng thống Biden cũng từng tham gia phiên điều trần vào tháng 7 ở Wilmington liên quan đến các cáo buộc nói trên. Trong phiên điều trần đó, Thẩm phán Maryellen Noreika ở Wilmington từ chối chấp nhận thỏa thuận nhằm giải quyết các cáo buộc liên quan đến súng và thuế khác.

Nghi Vân (t.h)

Nguồn The Epoch Times

BN 2 jpeg 5

Xem thêm:

Lần đầu tiên trong lịch sử Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phế truất

Trump tuyên bố 80% vụ việc đã kết thúc và khen ngợi thẩm phán thật xuất sắc

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều