spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Đắk Lắk: dừng việc kiểm tra cặp sách, lục soát người học sinh

(Tân Thế Kỷ) Liên quan sự việc Trường THCS-THPT Đông Du tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) hàng ngày kiểm tra cặp sách, soát người học sinh khi đến lớp, sáng 6.10, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết Sở đã yêu cầu trường trên dừng ngay việc này.

Truyền thông trong nước đưa tin, trước đó, hàng ngày khi bước vào cổng chính, khoảng 2.600 học sinh trường THCS – THPT Đông Du phải để bảo vệ, giám thị, giáo viên kiểm tra cặp, túi áo khoác và dùng máy quét an ninh xem có mang vật cấm hay không. Bất kỳ vật dụng sắc nhọn, có nguy cơ gây sát thương hay thuốc lá… đều bị trường tịch thu.

Vụ kiểm tra cặp sách, soát người học sinh ở Đắk Lắk: Cách làm chưa phù hợp - Ảnh 1.
Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết Trường THCS-THPT Đông Du đã dừng việc kiểm tra cặp sách, soát người học theo chỉ đạo của Sở (Ảnh TNO)

Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở, cho biết đầu năm học mới, Sở đã chỉ đạo các trường “xây dựng văn hóa nhà trường, tăng cường phòng chống bạo loạn học đường”, trên cơ sở tạo môi trường an toàn, thân thiện, được tôn trọng.

Ông nhìn nhận mục đích kiểm đồ dùng, soát người học sinh để tránh vật cấm của trường THCS – THPT Đông Du cơ bản là tốt, song cách tiếp cận để thực hiện chưa đúng. Do đó, Sở đã yêu cầu dừng.

Theo ông Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường THCS – THPT Đông Du, việc soát đồ, kiểm tra học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em và nhà trường. Việc này đã được thực hiện 10 năm.

Tuy vậy, việc kiểm tra này nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Theo đó, nhiều người cho rằng việc làm trên là phiền toái, xâm phạm quyền riêng tư của học sinh. Ngược lại, có ý kiến cho rằng việc kiểm tra là cần thiết để ngăn chặn vấn đề bạo lực học đường dù nhà trường mất rất nhiều thời gian, chi phí.

Nghi Vân (t.h)

BN 2 jpeg 5

Xem thêm:

Vụ học sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp: Điều chuyển cô giáo

Trường dự chi nửa tỷ đồng/năm, huyện yêu cầu trả lại tiền, phê bình hiệu trưởng

Sở GD&ĐT TP.HCM cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều