spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hamas thả phụ nữ và trẻ em Israel

Lực lượng Hamas chia sẻ đoạn phim cho thấy việc thả phụ nữ, trẻ em Israel. Đoạn phim công bố có chủ đích cho thấy người phụ nữ và các con của cô ấy được các thành viên Al-Qassam thả ra gần biên giới với Israel.

Hamas thả tù binh là phụ nữ và trẻ em|Tân Thế Kỷ
HÌnh ảnh cắt từ đoạn phim do Al Jazeera phát sóng có mục đích cho thấy một phụ nữ Israel và các con của cô ấy được Hamas thả ra.

Lữ đoàn Izz al-Din al-Qassam của Hamas đã công bố đoạn phim hôm thứ Tư cho thấy một số thành viên của họ thả một phụ nữ Israel và các con của cô ấy, những người mà họ cho biết đã bị giam giữ trong cuộc giao tranh với một khu định cư chung của Israel gần đó.

Đoạn phim do Al Jazeera Arabic phát sóng cho thấy các thành viên Qassam thả một người phụ nữ sau đó đi về phía một đứa trẻ mà cô ấy ôm hôn và rời khỏi khu vực. Sau đó, đứa trẻ và người phụ nữ đang bế một đứa trẻ khác trên tay, có thể là một đứa trẻ mới biết đi, tiếp tục đi về hướng ngược lại.

Kênh tin tức cho biết đoạn phim được quay tại khu định cư chung Kibbutz Holit, nằm cách ranh giới giữa Gaza và Israel khoảng 5 km. Chưa thể xác minh độc lập tính chính xác của video, xác nhận quyền sở hữu hoặc thời điểm video được quay.

Cũng trong hôm thứ Tư (12/10) một quan chức cấp cao giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng họ đang nỗ lực thực hiện các nỗ lực trong khu vực để đàm phán về việc thả thường dân Israel. Theo các báo cáo, Qatar đang thực hiện các nỗ lực hòa giải để thả những người bị bắt giữ .

Hamas cho biết họ đang chuẩn bị cho một trận chiến lâu dài với Israel và đầu tuần này đe dọa sẽ giết những người bị bắt nếu Israel pháo kích vào cơ sở hạ tầng dân sự mà không báo trước.

Ước tính có khoảng 150 người Israel đang bị Hamas bắt giữ, trong đó có một số người mang hai quốc tịch của các quốc gia khác. Hoa Kỳ nói rằng có một số lượng “rất nhỏ” tù nhân Mỹ.

Hamas tuyên bố rằng họ sẽ thả những người bị bắt nếu Israel thả hàng nghìn người Palestine hiện đang bị Israel giam giữ.

Theo nhóm nhân quyền Addameer, có khoảng 5.200 tù nhân chính trị Palestine trong các nhà tù của Israel. Một phần tư trong số họ đang bị giam giữ mà không bị buộc tội hay xét xử trong một biện pháp gây tranh cãi được gọi là “giam giữ hành chính”.

Mohammed Deif, lãnh đạo cánh quân sự của Hamas, tuyên bố cuộc tấn công của nhóm vũ trang bắt đầu vào thứ Bảy xảy ra một phần vì Israel gần đây đã từ chối tham gia các thỏa thuận “trao đổi tù nhân nhân đạo”.

Thủ lĩnh này nói: “Hàng trăm tù nhân của chúng ta đã trải qua 20 năm trở lên trong bóng tối của các phòng giam. Và hàng chục anh chị em của chúng ta trong tù đã kiệt sức vì ung thư và bệnh tật, và nhiều người đã chết vì sơ suất y tế và sự cố ý chậm trễ.”

Những người Israel bị bắt là một công cụ đòn bẩy quan trọng để người Palestine tạo điều kiện thuận lợi cho việc thả các tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel như một phần của các thỏa thuận trao đổi tù nhân.

Một trong những vụ trao đổi tù nhân nổi tiếng nhất là Gilad Shalit, một binh sĩ Israel bị Hamas bắt giữ vào năm 2006. Anh ta bị giam giữ hơn 5 năm trước khi được thả trong một cuộc trao đổi tù nhân vào năm 2011 để đổi lấy hơn 1.000 người Palestine bị giam giữ.

Không rõ có bao nhiêu người Israel sẽ bị bắt vào cuối chiến dịch này, nhưng tùy thuộc vào con số, nó có thể dẫn đến một cuộc trao đổi tù nhân nhiều hơn bất kỳ cuộc trao đổi nào trước đó.

Hoàng Nam/Middleeasteye.

Hiện tượng “Sinh viên dễ vỡ” xâm nhập đại học Trung Quốc

Trung Quốc: Ánh sáng chói lóa thắp sáng trời đêm Thanh Hải, nghi ngờ sắp có động đất?

Israel tung 300.000 quân, tấn công toàn diện vào Gaza

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều