spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

CEO của X xóa hàng trăm tài khoản liên kết với Hamas

Hôm thứ Năm – Giám đốc điều hành Linda Yaccarino của X (trước đây gọi là Twitter) cho biết, nền tảng truyền thông xã hội này đã xóa hàng trăm tài khoản liên kết với Hamas và thực hiện hành động xóa hoặc dán nhãn hàng chục nghìn nội dung sai lệch – kể từ khi nhóm vũ trang Hamas bắt đầu cuộc tấn công vào Israel.

CEO của X xóa hàng trăm tài khoản liên kết với Hamas
Nền tảng xã hội X đã xóa hàng trăm tài khoản liên kết với Hamas. Ảnh: Anadolu Agency via Getty Images

Theo Reuters, động thái này được đưa ra nhằm đáp lại tối hậu thư 24 giờ của Ủy viên phụ trách thị trường nội khối của EU Thierry Breton gửi cho Elon Musk, nhằm giải quyết tình trạng lan truyền thông tin sai lệch trên X kể từ khi Hamas bắt đầu cuộc tấn công, và tuân thủ các quy tắc nội dung trực tuyến mới của EU.

Trong bức thư gửi chủ sở hữu của X,  ông Thrierry Breton cho biết có nhiều nghi ngờ về việc công ty này đang vi phạm các nghĩa vụ kiểm duyệt nội dung. Ngoài ra, có dấu hiệu cho thấy nền tảng X đang bị lợi dụng để phổ biến nhiều nội dung bất hợp pháp và thông tin sai lệch ở Liên minh Châu Âu.

Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) được triển khai gần đây yêu cầu các nền tảng trực tuyến lớn, bao gồm Facebook của X và Meta – phải xóa những nội dung bất hợp pháp và thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết những rủi ro đối với an ninh công cộng và diễn ngôn dân sự.

Theo “Chính sách về các thực thể bạo lực và thù hận”, X cho biết họ sẽ xóa các tài khoản liên kết với Hamas mới được đăng ký, và thực hiện các bước khác để ngăn chặn sự phổ biến các nội dung khủng bố trên nền tảng này. Những hành động đó bao gồm giải quyết và xóa một số bài đăng nhất định có chứa phương tiện đồ họa cũng như lời nói bạo lực và căm thù.

X cũng cho biết họ đang giám sát nền tảng để tránh những phát ngôn chống Do Thái. Họ nói thêm rằng họ đang phối hợp với các nền tảng truyền thông xã hội khác, để ngăn chặn sự lan truyền nội dung khủng bố trên internet thông qua Diễn đàn Internet toàn cầu chống khủng bố (GIFCT).

BN 2 jpeg 5

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Yaccarino cho biết – X cũng đã phân phối lại các nguồn lực và tập trung lại các nhóm nội bộ để giải quyết tình hình, nhưng không nêu rõ những thay đổi nào. Cô nói thêm rằng công ty cũng đã tập hợp một nhóm lãnh đạo để đánh giá tình hình ngay sau vụ tấn công.

Cô Yaccarino nói trong thư gửi Breton được đăng trên X: “Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi hoan nghênh sự tham gia sâu hơn với bạn và nhóm của bạn, bao gồm việc tổ chức một cuộc họp, để giải quyết bất kỳ câu hỏi cụ thể nào. Đồng thời chúng tôi hy vọng sẽ nhận được thêm nhiều thông tin cụ thể để có thể hồi đáp rõ ràng hơn”.

Bức thư nêu rõ X đã trả lời hơn 80 yêu cầu gỡ bỏ bài viết từ EU trong khoảng thời gian bắt buộc, và chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Europol về nội dung bất hợp pháp trên nền tảng này.

Ông Breton cũng đã đưa ra cảnh báo tương tự với Meta vào thứ Tư, và cho công ty 24 giờ để thông báo với ông về các biện pháp được thực hiện nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng của mình sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, CBS News

Xem Thêm:

Hamas thả phụ nữ và trẻ em Israel

Lực lượng bộ binh Israel chuẩn bị tiến vào Gaza bằng xe tăng

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều