spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Hơn 2 triệu cư dân ở Gaza thiếu nhu yếu phẩm

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) hôm thứ Năm cho biết số cư dân ở Dải Gaza bị bao vây thiếu nhu yếu phẩm đã vượt quá 2 triệu người.

Hơn 2 triệu cư dân ở Gaza thiếu nhu yếu phẩm: Hội chữ thập đỏ| Tân Thế Kỷ

ICRC viết trên nền tảng X: “Đêm nay ở Gaza, hàng trăm nghìn người không có nơi nào để ngủ. Hơn 2 triệu người thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản, nước và điện”.

“Thường dân phải được tránh khỏi ảnh hưởng của sự thù địch,” tổ chức này nói và lưu ý rằng đến xe cứu thương không thể tiếp cận các nạn nhân bị thương.

Lực lượng Israel đã phát động một chiến dịch quân sự toàn diện và mạnh mẽ chống lại Dải Gaza để đáp trả cuộc tấn công quân sự của nhóm Hamas của Palestine trên lãnh thổ Israel.

Xung đột bắt đầu khi Hamas khởi xướng Chiến dịch Lũ lụt Al-Aqsa, một cuộc tấn công bất ngờ trên nhiều hướng, vào thứ Bảy, bao gồm một loạt vụ phóng tên lửa và xâm nhập vào Israel qua đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Hamas cho biết cuộc tấn công là để trả đũa vụ tấn công Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Đông Jerusalem bị chiếm đóng và bạo lực ngày càng gia tăng của người định cư Israel đối với người Palestine.

Quân đội Israel sau đó đã phát động Chiến dịch Swords of Iron nhằm vào các mục tiêu của Hamas trong Dải Gaza.

Phản ứng đó đã mở rộng đến việc cắt nguồn cung cấp nước và điện cho Gaza, làm điều kiện sống ngày càng tồi tệ hơn ở khu vực bị bao vây tê liệt kể từ năm 2007.

Bộ Y tế Gaza công bố hôm thứ Năm rằng số người Palestine thiệt mạng vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza bị bao vây đã tăng lên 1.537 người. Trong khi đó, số người chết của Israel đã lên tới 1.300. Số người thiệt mạng bao gồm 500 trẻ em và 276 phụ nữ. Ngoài ra, 10 nhân viên y tế cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel.

Bộ Y tế Gaza cho biết trong một tuyên bố rằng ít nhất 6.612 người bị thương trong vụ đánh bom kể từ hôm thứ Bảy, trong đó có 1.644 trẻ em và 1.005 phụ nữ.

BN 2 jpeg 1

Hoàng Nam.

Lực lượng bộ binh Israel chuẩn bị tiến vào Gaza bằng xe tăng

Ả Rập đã lên án việc Israel bao vây Gaza và yêu cầu ‘viện trợ khẩn cấp’

Hamas thả phụ nữ và trẻ em Israel

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều